07/11/2013 10:06 GMT+7

Không gửi xe vẫn tính tiền ủng hộ

 TRƯỜNG TRUNG
 TRƯỜNG TRUNG

TT - Một phụ huynh Trường THPT Trần Phú (Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) phản ảnh: “Con tôi không gửi xe tại trường (được phụ huynh đưa đón - PV) nhưng trong khoản chi của ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường vẫn tính tiền ghi là “ủng hộ tiền gửi xe cho học sinh trong trường”. Ngoài ra nhà trường còn thông báo: học sinh nào không gửi xe trong trường sẽ bị khiển trách”.

1.000 đồng và 10kmXử lý các sở thu tiền gửi xe của dân

Theo thầy Lê Vinh - hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú: Đầu năm học vừa qua, nhà trường đã thống nhất với ban đại diện cha mẹ học sinh về việc sẽ thông báo đến học sinh khi đi học không được gửi xe bên ngoài, nhà trường sẽ chịu trách nhiệm giữ toàn bộ xe của học sinh mà không thu tiền. Việc làm này là để quản lý học sinh tốt hơn, không tạo điều kiện để các em trốn học, đồng thời đảm bảo giao thông, mỹ quan trước cổng trường. Việc thông báo học sinh gửi xe bên ngoài nhà dân sẽ bị khiển trách, chúng tôi chỉ tuyên truyền, vận động các em chứ chưa xử lý em nào.

Cũng theo thầy Lê Vinh, theo quyết định của UBND TP Đà Nẵng thì mỗi cha mẹ học sinh đóng góp kinh phí hoạt động cho ban đại diện cha mẹ học sinh không quá 100.000 đồng/năm. Ban đại diện các lớp cũng đã thống nhất dùng một phần trong số tiền này hỗ trợ nhà trường 400.000 đồng/năm học để nhà trường giữ xe cho học sinh (tính ra bình quân mỗi học sinh phải đóng không quá 8.000 đồng tiền gửi xe ở trường cho một năm học). Toàn bộ số tiền này nhà trường dùng để lắp camera (ở nhà xe) và trả tiền cho nhân viên giữ xe. Hiện nay nhà trường vẫn không thu phí giữ xe của học sinh dù chưa nhận khoản tiền ủng hộ giữ xe từ các lớp.

 TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên