03/04/2014 04:55 GMT+7

Không giảm thuế, phí môi trường cho các dự án bôxit

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ngày 2-4, tại buổi họp báo định kỳ tháng 3-2014, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Trần Hồng Hà đã khẳng định như vậy khi trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về quan điểm của bộ trước một số đề xuất của Bộ Công thương về giảm đầu tư hồ chứa bùn đỏ vì thiết kế có độ an toàn quá cao, giảm phí môi trường, thuế tài nguyên... đối với các dự án khai thác, chế biến bôxit.

Không yên tâm với dự án bôxitHồ bùn đỏ: TKV nói an toàn, chuyên gia lo ngại

Trước câu hỏi của Tuổi Trẻ về đề xuất giảm phí môi trường, thuế tài nguyên cho các dự án khai thác bôxit, ông Trần Hồng Hà nói: “Các nội dung về phí và thuế đều do Quốc hội ban hành. Về phí môi trường, chúng tôi đã báo cáo Thủ tướng vấn đề liên quan đến môi trường trong khai thác, chế biến bôxit là rất nghiêm trọng, nên quan điểm là giữ nguyên mức phí. Thực tế nếu có đề xuất về giảm phí môi trường là vấn đề liên quan tới lợi nhuận, hiệu quả nên doanh nghiệp cứ đề xuất, nhưng về chủ trương Chính phủ cũng đã khẳng định không thay đổi phí môi trường đối với vấn đề liên quan đến các dự án khai thác, chế biến bôxit”.

Ông Hà cũng cho rằng việc áp thuế tài nguyên đối với các dự án khai thác bôxit cũng sẽ được Chính phủ áp dụng theo đúng quy định. “Không có vấn đề ưu ái đặc biệt, đặc thù nào với các dự án bôxit, vì qua các phiên họp Chính phủ đều khẳng định không thay đổi về phí và thuế đối với các dự án bôxit” - ông Hà nói.

Đầu tháng 3-2014, Bộ Công thương đã có báo cáo gửi đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trong đó đề xuất giảm đầu tư hồ chứa bùn đỏ vì thiết kế có độ an toàn quá cao, đồng thời đề nghị giảm phí môi trường, thuế tài nguyên, áp thuế VAT 0%.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên