13/09/2012 08:39 GMT+7

Không ép phụ huynh sử dụng sổ liên lạc điện tử

NGUYỄN VĂN SÁU (xã Thành Đông, huyện Bình Tân, Vĩnh Long)
NGUYỄN VĂN SÁU (xã Thành Đông, huyện Bình Tân, Vĩnh Long)

TT - Từ năm học này, Trường THCS Thành Đông, huyện Bình Tân (Vĩnh Long) kết hợp với Công ty phần mềm Prosoft Vietschool triển khai sổ liên lạc điện tử Vietschool. Phụ huynh sử dụng sổ liên lạc điện tử sẽ nhận được thông báo của nhà trường về tình hình học tập và rèn luyện của con em mình thường xuyên và kịp thời qua tin nhắn.

Tuy nhiên, ở nông thôn, không phải ai cũng sử dụng điện thoại di động và nhiều người nghèo không có điều kiện nộp phí để sử dụng sổ liên lạc điện tử. Xin hỏi đây có phải là chủ trương của Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long không?

Ông LÝ ĐẠI HỒNG (phó giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long) trả lời:

- Gần đây, các công ty viễn thông có đến Vĩnh Long liên lạc với nhiều trường học để giới thiệu về sổ liên lạc điện tử. Theo chúng tôi biết, trường nào phối hợp với chương trình này, ngoài tiện ích thông tin liên lạc bằng sổ liên lạc điện tử, nhà trường còn được công ty viễn thông cài đặt cho chương trình phần mềm sử dụng trong việc cộng điểm, xếp loại cuối năm...

Về vấn đề này, trường nào cảm thấy có tiện ích thì phối hợp với công ty viễn thông, Sở GD-ĐT khuyến khích trên tinh thần tự nguyện. Về việc thực hiện sổ liên lạc điện tử đối với phụ huynh cũng vậy, phải để phụ huynh chọn lựa, nhà trường không được ép buộc. Nếu phụ huynh không có điện thoại di động, không có tiền đóng phí thì nhà trường phải thực hiện sổ liên lạc bình thường cho phụ huynh theo quy định.

NGUYỄN VĂN SÁU (xã Thành Đông, huyện Bình Tân, Vĩnh Long)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên