17/03/2012 03:14 GMT+7

Không được phép đầu tư trạm nghiền ximăng

TUẤN PHÙNG - T.V.N.
TUẤN PHÙNG - T.V.N.

TT - Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Long An thông báo dự án đầu tư trạm nghiền ximăng của Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Sao Phương Nam đặt tại tỉnh thuộc loại dự án không được phép đầu tư theo quy hoạch phát triển công nghiệp ximăng VN đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020.

Bộ Xây dựng cho biết quy hoạch trên quy định chỉ được phép đầu tư xây dựng công đoạn nghiền ximăng có công suất tương đương với năng suất lò nung clinker; không đầu tư các trạm nghiền độc lập, riêng lẻ. Theo báo cáo của chủ đầu tư, dự án trạm nghiền ximăng của Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Sao Phương Nam (công suất 50.000 tấn ximăng/năm đặt tại huyện Bến Lức) là dự án trạm nghiền ximăng độc lập, riêng lẻ, không gắn với cơ sở sản xuất clinker trong nước.

* SCG Cement, một trong năm thành viên của Tập đoàn SCG (Thái Lan), vừa đưa vào hoạt động Công ty cổ phần đầu tư và công nghiệp Bửu Long sau khi mua lại 99% cổ phần công ty này với tổng giá trị 5,5 triệu USD. Ông Pramote Techasupatkul, chủ tịch SCG Cement, cho biết sau khi mua lại đã nâng cấp nhà máy để nâng công suất sản xuất lên 200.000 tấn ximăng/năm, trong đó có 80.000 tấn ximăng trắng/năm.

TUẤN PHÙNG - T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên