21/01/2016 13:59 GMT+7

​Không dùng gậy gộc để bảo vệ đoàn rước hội đền Sóc

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Để bảo đảm an toàn, UBND huyện Sóc Sơn yêu cầu không dùng gậy gộc để bảo vệ đoàn rước tại lễ hội đền Sóc 2016.

Lễ hội đền Sóc 2016 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 13 đến 15-2 (tức từ ngày 6-8 tháng Giêng năm Bính Thân) tại khu di tích lịch sử đền Sóc, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn. Năm nay, ban tổ chức lễ hội là Trung tâm Quản lý khu du lịch-di tích đền Sóc đã bố trí các lực lượng thường trực trong suốt 3 ngày diễn ra lễ hội.

Trước đó, UBND huyện Sóc Sơn đã yêu cầu các đơn vị tham gia bảo đảm phục vụ lễ hội có kế hoạch trình UBND huyện thông qua.

Cụ thể, ban tổ chức sẽ phối hợp với các đơn vị, các xã liên quan bảo đảm an toàn lễ khai mạc và lễ rước của các thôn làng. Bố trí các điểm diễn ra hoạt động nghệ thuật, thi đấu thể thao và các trò chơi dân gian cũng như các hoạt động dịch vụ, trông giữ xe… cho các tổ chức, cá nhân tham gia lễ hội.

Tổ chức vệ sinh gom rác tại tất cả các điểm từ dốc Yên Ngựa vào khu Nội tự, đường lên bia đá tám mặt, khu vực tượng đài Thánh Gióng. Đồng thời bố trí lực lượng đón tiếp khách, trực tại các điện thờ, hướng dẫn du khách làm lễ đúng quy định, không để diễn ra các hoạt động mê tín dị đoan, xóc thẻ, bán thẻ.

UBND xã Phù Linh có trách nhiệm quản lý các gian hàng, yêu cầu các hộ kinh doanh phải ký cam kết bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường...

Huyện cũng giao Phòng Văn hóa Thông tin xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, chỉ đạo các thôn làng chuẩn bị chu đáo lễ phẩm, lễ vật, bài tấu, tuyển chọn lực lượng tham gia đoàn rước.

Đặc biệt, để bảo đảm an toàn, UBND huyện Sóc Sơn đã yêu cầu không dùng gậy gộc để bảo vệ đoàn rước.

Trong mùa lễ hội 2015, những hình ảnh phản cảm trong lễ cướp lộc tại đền Sóc đã làm xấu hình ảnh của lễ hội này, hy vọng với những quy định, kế hoạch tổ chức rõ ràng, năm nay lễ hội đền Sóc sẽ vẫn giữ được không khí sôi nổi, nhưng trang trọng và văn minh, văn hóa.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên