27/09/2009 08:55 GMT+7

Không đưa vào ủy ban kiểm tra những người có uy tín thấp

V.V.T.
V.V.T.

TT - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) trung ương vừa có hướng dẫn về công tác nhân sự UBKT tại đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Không đưa vào ủy ban kiểm tra những người có uy tín thấp

TT - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) trung ương vừa có hướng dẫn về công tác nhân sự UBKT tại đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Về tiêu chuẩn đối với ủy viên UBKT các cấp, hướng dẫn này nêu rõ cần chú ý một số tiêu chuẩn như: có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực; có kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, có nghiệp vụ, chuyên môn và hiểu biết sâu về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Lãnh đạo chủ chốt của UBKT phải thật sự tiêu biểu về bản lĩnh, trí tuệ, đạo đức và sự cống hiến, có uy tín trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Không đưa vào UBKT những người để cơ quan, đơn vị quản lý xảy ra mất đoàn kết nội bộ, có biểu hiện tham nhũng; những người có nhiều dư luận về phẩm chất đạo đức, lối sống, bản thân và gia đình thiếu gương mẫu, uy tín thấp; những người có khuyết điểm, vi phạm kỷ luật; những người ngại va chạm, ngại đấu tranh bảo vệ lẽ phải, cơ hội, cục bộ địa phương, không có bản lĩnh chính kiến...

Hướng dẫn này quy định UBKT của tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc trung ương sẽ có số lượng từ 9-11 ủy viên, trong đó có hai ủy viên kiêm chức. Riêng TP Hà Nội, TP.HCM số lượng từ 13-15 ủy viên; Thanh Hóa, Nghệ An số lượng từ 11-13 ủy viên (do tỉnh ủy, thành ủy quyết định).

V.V.T.

V.V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên