22/12/2012 21:32 GMT+7

Không dự lễ bế mạc, áo vàng bị phạt nặng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Vừa đoạt áo vàng chung cuộc Tour of Vietnam 2012, tay đua người Trung Quốc Huang En (đội Max Success Sports) đã bị phạt 100 franc Thụy Sĩ và tước tiền thưởng áo vàng chung cuộc (50 triệu đồng) vì không xuất hiện nhận giải trong lễ bế mạc.

JUyC2fl0.jpgPhóng to

Huang En (thứ hai từ phải sang) tham dự cuộc họp báo nhận quyết định xử phạt của ban trọng tài - Ảnh T.P.

Sáng 22-12, Huang En cùng đồng đội tham dự chặng đua vòng quanh Phú Mỹ Hưng (không tính điểm chung cuộc mà chỉ tranh giải thưởng địa phương). Tuy nhiên, sau khi đua thì Huang En đã trở về khách sạn mà không ở lại tham dự lễ bế mạc và nhận danh hiệu áo vàng chung cuộc.

Sự vắng mặt của Huang En đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến lễ bế mạc đã được trực tiếp truyền hình. Trả lời giới truyền thông Việt Nam, Huang En cho biết: “Tôi không biết nhiều tiếng Anh nên không biết có lễ bế mạc ngay sau cuộc đua. Vì thế, đua xong là tôi trở về khách sạn. Khi có người báo nhận giải, tôi đã tức tốc trở lại nhưng lễ bế mạc đã kết thúc. Tôi sẽ chấp nhận hình phạt của ban trọng tài mà không khiếu kiện lên UCI”.

Tổng trọng tài giải ADC - Tour of Vietnam 2012 người Sri Lanka N.Kulunaratna phát biểu: “UCI quy định rất rõ rằng BTC phải dịch thông tin, tài liệu cung cấp cho các đội dự giải bằng một trong hai thứ tiếng Anh hoặc Pháp. Nếu đội nào không hiểu thì đó là lỗi của họ. Tôi thấy cẩm nang giải ADC - Tour of Vietnam 2012 được viết bằng tiếng Anh rất chuẩn và cũng nêu rất rõ ràng thời gian, địa điểm diễn ra lễ bế mạc. Các VĐV dự giải có nghĩa vụ phải tham dự lễ bế mạc để nhận giải, trừ trường hợp bất khả kháng.

vT4Svyjo.jpgPhóng to
Huang En (phải) nhận áo vàng chung cuộc và được hỗ trợ 50% tiền thưởng từ phó BTC Võ Viết Thanh - Ảnh T.P.

Ông Kulunaratna nói tiếp: “Sự vắng mặt của Huang En đã làm ảnh hưởng đến lễ bế mạc, ban tổ chức, các quan chức, nhà tài trợ, truyền hình… Trong trường hợp này, ban trọng tài quyết định vẫn cho Huang En nhận áo vàng chung cuộc và điểm UCI (40 điểm) nhưng Huang En phải nộp phạt 100 france Thụy Sĩ và tước toàn bộ tiền thưởng áo vàng chung cuộc theo điều 12.1.040.36 luật UCI”.

Tuy nhiên, phó BTC giải Võ Viết Thanh nói: “Thực tế tôi biết được rằng các đội đua xe đạp nước ngoài luôn gặp nhiều khó khăn tài chính. Họ chỉ được tài trợ trang phục, phí di chuyển chứ không có lương, có thi đấu mới có tiền. Bây giờ, họ bị tước hết tiền thưởng tôi thấy rất tội. Vì thế, tôi chấp hành quyết định của trọng tài nhưng sau đó sẽ hỗ trợ lại 50% tiền thưởng áo vàng chung cuộc cho Huang En”.

Với quyết định này của BTC, tay đua Huang En cho biết: “Tôi rất tiếc vì lỗi của mình đã làm ảnh hưởng đến BTC. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả và người hâm mộ”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên