16/01/2013 22:02 GMT+7

Không di dời trung tâm cứu hộ gấu

H.GIANG
H.GIANG

TTO - Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục duy trì hoạt động và triển khai dự án xây dựng Trung tâm cứu hộ gấu Tam Đảo.

Ngày 16-1, đại diện trung tâm cứu hộ gấu duy nhất của VN ở Tam Đảo do Tổ chức Động vật châu Á tài trợ cho biết trung tâm vừa đón tin vui này.

Trung tâm cứu hộ gấu VN kêu cứuCứu hộ gấu ở Tam Đảo

Trước đó ngày 15-1, Văn phòng Thủ tướng đã có thông báo ý kiến của Thủ tướng về việc này. Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm của giám đốc vườn quốc gia Tam Đảo trong thực hiện chức trách nhiệm vụ và các quy định pháp luật liên quan tới dự án, nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm theo quy định.

Thủ tướng cũng giao Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề xuất điều chỉnh quy hoạch bố trí quốc phòng kết hợp phát triển kinh tế - xã hội nếu cần thiết, đồng thời xây dựng quy chế quản lý phù hợp để bảo đảm các yêu cầu về an ninh quốc phòng.

Như Tuổi Trẻ từng đưa tin, Trung tâm cứu hộ gấu Tam Đảo trong một thời gian dài đứng trước nguy cơ phải dừng mọi hoạt động mở rộng theo kế hoạch đã xin phép và phải di dời ra khỏi khu vực thung lũng Chắt Dậu thuộc vườn quốc gia Tam Đảo.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Phan Thùy Trinh, cán bộ truyền thông của Trung tâm cứu hộ gấu, cho biết đây là nỗ lực tập thể của toàn bộ trung tâm cũng như nhờ sự hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và các bộ ngành liên quan cùng sự lên tiếng kêu gọi duy trì trung tâm của dư luận trong và ngoài nước.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên