01/04/2006 06:17 GMT+7

Không để vùng trung du, miền núi phía Bắc tụt hậu

TTXVN
TTXVN

TT - Sau hai ngày làm việc, chiều 31-3, Hội nghị phát triển kinh tế - xã hội vùng trung du, miền núi phía Bắc dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phan Văn Khải đã kết thúc tại Hà Nội.

Trong thời gian hội nghị đã có 16 ý kiến phát biểu, đi sâu thảo luận các vấn đề về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển vùng trung du, miền núi phía Bắc trong năm năm tới. Đặc biệt, các đại biểu tập trung phân tích những vấn đề quan trọng của vùng như: hạ tầng giao thông, phát triển rừng, giáo dục, y tế, phát thanh, truyền hình, cán bộ người dân tộc, tôn giáo.

Thủ tướng nêu rõ: đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông là khâu có ý nghĩa quyết định trong phát triển kinh tế của vùng. Trong năm năm từ 2006-2010, các bộ ngành liên quan cần tập trung đầu tư mở đường giao thông đến các xã, xây dựng các sân bay, các tuyến đường sắt nối với nước bạn Trung Quốc.

Cùng với quan tâm phát triển kinh tế, các địa phương phải chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, phát triển giáo dục và nâng cao dân trí cho đồng bào các dân tộc. Đào tạo nhân tài là người dân tộc thiểu số có vai trò quyết định đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên