12/03/2009 09:07 GMT+7

Không có "vòng kim cô" cho đối ngoại nhân dân

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TT (Hà Nội)- Sáng 11-3, cán bộ và nhân viên Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị VN (VUFO) đã nhận được nhiều khích lệ, động viên từ buổi thăm, làm việc của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Đánh giá cao vai trò của VUFO nhưng Chủ tịch nước thẳng thắn đề nghị VUFO cần cố gắng hoạt động năng nổ hơn, thực chất hơn, bớt hành chính hóa và nhà nước hóa để thực hiện các nhiệm vụ đối ngoại nhân dân hiệu quả hơn. “Có thể nói VUFO là một tổ chức phi chính phủ. Có những vấn đề mà Bộ Ngoại giao, Nhà nước chưa thể nói được thì các đồng chí có thể nói. Dường như các đồng chí để vòng kim cô nào đó trùm lên mình. Tôi khẳng định không có vòng kim cô nào” - Chủ tịch nước tuyên bố. Từ những kinh nghiệm thực tế của mình, Chủ tịch nước chia sẻ rằng trong trao đổi với bạn bè, đối tác thì thẳng thắn có khi được việc hơn là né tránh.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết cũng gợi ý VUFO nên đặt tiêu chí quan trọng nhất trong hoạt động của mình là thu hút thêm bạn bè ủng hộ VN, để các nước hiểu thêm về các lĩnh vực dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc của VN.

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên