29/01/2011 21:39 GMT+7

Không có phép mầu cho Li Na

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, Herald Sun)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, Herald Sun)

TTO - Sự hưng phấn sau khi loại tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki ở bán kết giúp Li Na nhập cuộc tưng bừng trước Kim Clijsters trong trận chung kết diễn ra ngày 29-1. Nhưng để hạ ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch giải, Li Na vẫn còn thiếu hai chữ “đẳng cấp”.

TTO - Sự hưng phấn sau khi loại tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki ở bán kết giúp Li Na nhập cuộc tưng bừng trước Kim Clijsters trong trận chung kết diễn ra ngày 29-1. Nhưng để hạ ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch giải, Li Na vẫn còn thiếu hai chữ “đẳng cấp”.

Đúng như phát biểu “Tôi hiểu lối chơi của Clijsters và biết cách đánh bại cô ấy”, Li Na nhanh chóng chiếm thế thượng phong trong set đấu thứ nhất với lối đánh mạnh mẽ vốn đã giúp cô vào đến trận đấu cuối cùng của giải. Trong set thứ nhất, tận dụng việc tay vợt người Bỉ còn khá chệch choạc trong những lần nắm quyền giao bóng (chỉ đạt 53% tỉ lệ thắng điểm trong lần giao bóng thứ nhất), Li Na khép lại set đấu này với chiến thắng 6-3.

Tuy nhiên, đó lại là những gì hạt giống số 9 của giải làm được trong trận này. Mọi chuyện diễn biến theo chiều hướng ngược lại trong set thứ hai khi Li Na sa sút trong những lần nắm quyền giao bóng, còn Clijsters thể hiện đẳng cấp và tính ổn định trong lối chơi. Điều này giúp cô giành đến 4 điểm break-point trong set này, qua đó giành lại thế cân bằng với điểm số 6-3.

Trên đà hưng phấn, Clijsters chấm dứt câu chuyện thần tiên của Li Na tại giải với phần thắng 6-3 trong set đấu thứ ba quyết định. Ở set này, kịch bản như của set đấu thứ hai được tái hiện khi Clijsters duy trì được sự ổn định trong những lần nắm quyền giao bóng, còn Li Na thất bại trong việc tạo nên bất ngờ hay tung ra những đòn đánh thay đổi cục diện.

Ngoài ra, một trong những nguyên nhân khiến Li Na bại trận nằm ở việc để mất rất nhiều điểm từ những lần đánh bóng hỏng. Theo thống kê, có đến 40 lần Li Na để mất điểm từ các tình huống đánh bóng lỗi, nhiều hơn Clijsters 14 điểm.

Lội ngược dòng thành công trước Li Na với tỉ số 2-1 (3-6, 6-3, 6-3), Clijsters giành chức vô địch nội dung đơn nữ của giải đầy thuyết phục. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 4 trong sự nghiệp của tay vợt người Bỉ. Với tất cả những gì đã và đang thể hiện kể từ lần tái xuất hồi năm 2009, Clijsters đang chứng minh cho người hâm mộ thấy chặng đường quay lại ngôi vị số 1 thế giới của cô lúc này chỉ còn nằm ở vấn đề thời gian.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, Herald Sun)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, Herald Sun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên