19/09/2014 16:36 GMT+7

Không có chuyện HS dùng kim có HIV chọc vào người bạn

 HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Thông tin việc dùng kim chọc hút máu của HS nhiễm HIV, bơm vào người các em khác lan truyền gây hoang mang dư luận là sai sự thật.

Ngày 19-9, văn phòng UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết chủ tịch UBND huyện này- ông Lê Văn Biền vừa ký công văn gửi UBND tỉnh, thông tin chính thức về vụ việc học sinh (HS) Trường THCS Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân bị đâm vật nhọn nghi nhiễm HIV vào người, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Nội dung công văn trên nêu rõ, ngày 30-8, UBND huyện Thọ Xuân nhận được báo cáo của Trường THCS Xuân Thiên về việc sáng 29-8, vào giờ ra chơi có 7 HS lớp 9A2 chơi đùa với nhau.

Những HS này dùng lá cây vạn tuế, dây thép đặc ruột kích cỡ 1 ly làm nhọn một đầu, đầu kia cắm vào vỏ bút bi, thân cây chổi đót, rồi chọc vào người một số HS lớp 7, 8, 9 của trường.

Tổng số HS bị châm vật nhọn vào người là 43 em, trong đó có em N.D.C bị nhiễm HIV, lây nhiễm từ mẹ.

Qua kiểm tra của ngành chức năng, em N.D.C đã và đang được chăm sóc, điều trị thuốc ARV tại phòng khám ngoại trú của Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân từ năm 2006 đến nay, tuân thủ nghiêm quy trình điều trị.

Trong lúc đùa nghịch cùng các bạn HS trong trường, em N.D.C có một vết xước.

Theo báo cáo điều tra của Công an huyện Thọ Xuân, ảnh chụp vết xước ở người em N.D.C là vết xước da, chưa thấy chảy máu, nên không có nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Thông tin có việc dùng bơm kim tiêm chọc hút máu của em HS nhiễm HIV, để bơm vào người các em HS khác lan truyền thời gian qua tại địa phương, gây hoang mang dư luận là sai sự thật. Việc đùa nghịch của các em HS là do sự bột phát.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương, Trường THCS Xuân Thiên đã kịp thời đưa các em cùng phụ huynh HS đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Thanh Hóa để khám, tư vấn về nguy cơ lây nhiễm HIV.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên