09/07/2014 07:53 GMT+7

Không có anh em bạn bè với kẻ phạm tội

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Chiều 8-7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã làm việc với tập thể lãnh đạo Viện KSND tối cao về kết quả công tác sáu tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ sáu tháng cuối năm của ngành.

HiFbn2FR.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong lần phát biểu và nói chuyện với các cử tri sáng 26-6 - Ảnh: T.T.D.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Phải giảm bất lợi cho ngư dânDân tộc này dứt khoát không cúi đầuChủ tịch nước thăm chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi

Chủ tịch nước thống nhất với nhận định diễn biến tình hình tội phạm còn hết sức phức tạp, ngay cả ở những lĩnh vực tội phạm giảm nhưng chưa chắc chắn.

Trong đấu tranh chống tham nhũng, số vụ phát hiện cũng ít hơn, nhưng nếu nhìn những vụ truy tố, xét xử vừa qua thì thấy tính chất rất phức tạp, có tổ chức, quy mô lớn.

“Ví dụ Dương Chí Dũng làm sao chạy được nếu không có những quan hệ, dính líu trong nội bộ. Như vậy thì không thể nhận định tình hình tội phạm tham nhũng, ma túy giảm được” - Chủ tịch nước nói.

Đề cập đến tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp, Chủ tịch nước nói rằng đây là tội phạm liên quan đến đội ngũ cầm cán cân công lý, mỗi năm một người phạm tội cũng làm suy giảm lòng tin của nhân dân nên phải đấu tranh quyết liệt.

Nghe phó viện trưởng Viện KSND tối cao Nguyễn Hải Phong tâm sự về áp lực trong việc đấu tranh chống loại tội phạm này là phải đối mặt với những người trong ngành, là phải “bắt anh em bạn bè”, Chủ tịch nước lưu ý ngay: “Trước công đường không có anh em bạn bè đối với những kẻ phạm tội. Phát hiện kẻ phạm tội thì đi bắt tội phạm chứ không phải đi bắt anh em bạn bè”.

Chủ tịch nước cũng lưu ý việc xử lý tin báo tố giác tội phạm tuy có chuyển biến nhưng kết quả vẫn chưa cao, chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của nhân dân. “Chính quyền của dân thì phải biết dựa vào dân để phòng chống tội phạm” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên