06/09/2010 08:02 GMT+7

Khống chế kẻ tử thủ, dọa tự thiêu

Nhóm PV - CTV TUỔI TRẺ
Nhóm PV - CTV TUỔI TRẺ

TT - Một đối tượng tự tẩm xăng vào người, một tay cầm bật lửa, tay cầm dao tử thủ trong nhà, dọa tự thiêu. Sau hơn ba giờ thuyết phục, công an quyết định đột nhập vào nhà xịt hơi cay, khống chế đối tượng đưa ra ngoài trước sự thở phào nhẹ nhõm của người dân.

z9zDON0U.jpgPhóng to
Viên Bỉnh Huy bị khống chế và đưa ra ngoài - Ảnh: CTV

Ông Võ Văn Trãi - trưởng Công an P.6, Q.11, TP.HCM - cho biết người định đốt nhà tự tử là Viên Bỉnh Huy (A Quẩy, 31 tuổi), ngụ 158/35 Tạ Uyên, P.6.

Theo lời kể của người nhà, khoảng 12g30 ngày 5-9, Huy tưới xăng vào người dọa châm lửa nên gia đình gọi công an nhờ ứng cứu.

Nhận được điện báo, công an cùng dân quân, dân phòng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Thấy tình thế nguy cấp, có thể đối tượng sẽ tự thiêu nên lực lượng cảnh sát giao thông, Phòng cảnh sát PCCC quận 11 cùng đội cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM lập tức được điều động đến để tham gia khống chế kẻ liều chết.

Lúc này Huy một tay cầm bật lửa, tay cầm dao thách thức lực lượng công an đang dùng loa kêu gọi đối tượng bỏ hung khí. Sau một hồi không thuyết phục được đối tượng, trung tá Nguyễn Văn Minh - phó trưởng Công an P.6 - trực tiếp tiến sâu vào bên trong ngôi nhà khuyên giải nhưng Huy vẫn liên tục đập phá đồ đạc và nhặt kính vỡ cùng các vật dụng ném vào những người làm nhiệm vụ.

Bên ngoài hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập, bít kín cả con hẻm. Lực lượng chữa cháy khó khăn lắm mới kéo vòi rồng vào sâu trong hẻm đề phòng đối tượng làm liều. Đến 16g, lực lượng cứu hộ cứu nạn quyết định đeo mặt nạ, mặc áo chuyên dụng, dùng hơi cay và bình CO2 lao vào trong nhà khống chế và tước hung khí, đưa đối tượng ra ngoài.

Đòi đốt nhà do không xin được tiền mua ma túy?

Ông Trãi cho biết Viên Bỉnh Huy trước đây đã có một tiền án tiền sự về mua bán và tàng trữ ma túy, phải đi cải tạo và được tha về địa phương năm 2003. “Sau thời gian đi cải tạo, Huy vẫn sống và sinh hoạt bình thường. Nhưng gần đây chúng tôi có nghe do xích mích chuyện tiền bạc trong gia đình nên Huy có cãi vã với người thân và bỏ ra ngoài sống. Chúng tôi chưa nghe Huy bị nghiện ma túy. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra nước tiểu để tìm hiểu thêm” - ông Trãi nói.

Một số người dân sống trong khu vực cho biết Huy nghiện ma túy. Trưa 5-9, Huy về nhà xin tiền người thân để mua ma túy nhưng không được. Một người gần nhà Huy nói do nhiều lần bị Huy vòi tiền nên khi thấy Huy về thì mọi người trong nhà đều tìm cách lánh ra ngoài. Không vòi được tiền, Huy to tiếng chửi bới rồi tìm hai con dao (một dao bầu dài hơn 30cm, một dao chặt thịt dài gần 30cm) lao vào kẹp cổ, khống chế em gái yêu cầu mọi người đưa tiền. Những người trong nhà phải xông vào, giải thoát em gái của Huy và cùng chạy ra đường.

Còn lại một mình trong nhà, Huy bật lửa đốt chiếc xe gắn máy. Mọi người lại xông vào dập tắt lửa. Huy vung dao dọa nạt, mọi người lại chạy ra ngoài. Sau đó Huy hung hãn hơn, lấy xăng tưới lên người và xung quanh nhà dọa châm lửa. Khi công an đến, Huy lao vào phòng trên gác cố thủ, lớn tiếng dọa nạt “nếu ai vào sẽ chém, bật lửa tự thiêu và đốt nhà”.

Nhiều người dân trong xóm cho biết thêm đây không phải là lần đầu tiên Huy dùng “chiêu” tẩm xăng đốt nhà để dọa gia đình đưa tiền. “Gần đây nhất, đêm 30-8 anh Huy cũng dọa đốt nhà nhưng khi dân quân tự quản cùng công an đến thì anh ta bỏ chạy” - ông Trãi nói.

Ngay sau khi bị khống chế, Huy nhanh chóng được đưa đi bệnh viện vì bị thương và bỏng nhẹ khi đốt chiếc xe gắn máy. Công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Nhóm PV - CTV TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên