06/08/2007 17:15 GMT+7

Không cấp phép xây dựng nếu đất chưa có sổ đỏ

Theo KT&ĐT/GĐXH
Theo KT&ĐT/GĐXH

Hà Nội chỉ tiến hành cấp phép xây dựng cho những công trình trên mảnh đất có giấy tờ hợp lệ đến hết 31-12-2007, còn từ sau ngày này trở đi buộc chủ đầu tư phải trình giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi nộp đơn xin cấp phép xây dựng.

Trao đổi với báo chí ngày 5-8, ông Đỗ Anh Tuấn, Trưởng phòng Xây dựng - Đô thị huyện Từ Liêm (Hà Nội) cho biết việc không cấp phép xây dựng nếu đất chưa có sổ đỏ là một nội dung quan trọng trong Quyết định 79 của UBND TP Hà Nội về cấp giấy phép xây dựng các công trình trên địa bàn TP Hà Nội vừa được TP ban hành.

Theo đó, Hà Nội chỉ tiến hành cấp phép xây dựng cho những công trình trên đất có giấy tờ hợp lệ đến hết 31-12-2007, còn từ sau ngày này trở đi buộc chủ đầu tư phải trình giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi nộp đơn xin cấp phép xây dựng.

Nội dung này cũng phù hợp và đồng bộ với tinh thần các văn bản hướng dẫn của Luật Đất đai hiện hành quy định: Từ 1-1-2008, đất muốn giao dịch được bắt buộc phải có sổ đỏ.

Cũng theo quyết định này, đối với hồ sơ xin cấp phép xây dựng nhà ở nông thôn, thay vì người dân phải có bản sơ đồ mặt bằng và bản hồ sơ thiết kế công trình như trước đây, thì nay người dân chỉ cần có bản sơ đồ mặt bằng công trình theo mẫu quy định.

Đối với khu vực đất nằm trong quy hoạch mà chưa có chủ đầu tư thì vẫn cấp phép xây dựng, nhưng dưới hình thức giấy phép xây dựng tạm, với số tầng cho phép tối đa là 3 tầng.

Tuy nhiên sau này khi giải phòng mặt bằng, những công trình nhà ở này chỉ được bồi thường tiền đất mà không được bồi thường tiền nhà.

Ông Tuấn cũng cho hay, từ nay thẩm quyền cấp phép xây dựng của cấp quận, huyện tại Hà Nội được mở rộng hơn với việc cấp phép xây dựng đối với cả công trình (của cá nhân hoặc tổ chức) có thiết kế từ 19 tầng trở xuống, tương đương với tổng diện tích mặt sàn tối đa là 10.000m2.

Theo KT&ĐT/GĐXH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên