06/10/2014 04:56 GMT+7

Không cấp giấy chủ quyền trong khu quy hoạch đất hỗn hợp?

K.YÊN ghi
K.YÊN ghi

TT - * Chúng tôi là các hộ dân ở tổ 70, khu phố 4, P.Tây Thạnh (Q.Tân Phú, TP.HCM). Khu vực này trước đây thuộc quy hoạch Khu công nghiệp Tân Bình mở rộng.

Sau khi bỏ quy hoạch khu công nghiệp thì nơi đây được quy hoạch thành chợ rồi trung tâm thương mại.

Năm 2013, UBND quận yêu cầu bà con nộp giấy tờ nhà đất để làm giấy chủ quyền và đóng tiền đo vẽ mỗi hộ từ 1-2 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được giấy chủ quyền, UBND quận cho rằng đất trên là đất hỗn hợp nên không được cấp giấy chủ quyền nhà đất.

Chính vì không có chủ quyền nhà đất nên người dân không thể sửa chữa cũng như xây dựng mới lại nhà.

(Các hộ dân tổ 70, khu phố 4, P.Tây Thạnh)

- Đại diện UBND Q.Tân Phú trả lời:

- Hiện phần diện tích thuộc quy hoạch Khu công nghiệp Tân Bình mở rộng đã được điều chỉnh quy hoạch thành đất hỗn hợp, chỉ giữ lại một phần làm khu phức hợp. UBND quận đang làm thủ tục cấp giấy chủ quyền nhà đất và giấy phép xây dựng cho các hộ dân bình thường như các khu vực quy hoạch khu dân cư khác.

Tuy nhiên, có một số hộ dân không đủ điều kiện để cấp giấy chủ quyền nhà đất do tạo lập nhà sau thời điểm UBND Q.Tân Bình công bố quy hoạch Khu công nghiệp Tân Bình mở rộng (năm 1997). UBND P.Tây Thạnh đã họp dân giải thích một lần nhưng các hộ dân chưa thông.

UBND quận chỉ đạo UBND P.Tây Thạnh thống kê, rà soát quá trình xây dựng và sử dụng nhà của người dân ở đây. Nếu nhà nào xây trước ngày 1-7-2006 (ngày Luật nhà ở có hiệu lực), do người dân có nhu cầu về nhà ở thật sự (không phải xây nhà cho thuê) thì sẽ xem xét để cấp giấy chủ quyền nhà đất.

Các phòng chức năng của quận rà soát lại các hồ sơ, UBND quận sẽ tiếp các hộ dân ở khu vực này để thông tin và xử lý các khiếu nại, thắc mắc của dân.

K.YÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên