25/08/2007 07:39 GMT+7

Không cải tạo công viên Thống Nhất theo kiểu "Disneyland"

ĐỖ HỮU LỰC
ĐỖ HỮU LỰC

TT (Hà Nội) - Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Liên cho biết quan điểm của Bộ Xây dựng là ủng hộ chủ trương của TP Hà Nội cho phép cải tạo, nâng cấp công viên Thống Nhất thành khu vui chơi giải trí cho mọi tầng lớp nhân dân.

Tuy nhiên không cho phép nhà đầu tư nào được phá vỡ cảnh quan công viên Thống Nhất, không được xây dựng trong phạm vi công viên những nhà hàng, khách sạn đồ sộ và cụm vui chơi cảm giác mạnh kiểu “Disneyland”.

Cũng trong hôm qua 24-8, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vincom Lê Khắc Hiệp cho biết Vincom cam kết sẽ tuân thủ đúng yêu cầu của TP Hà Nội là công viên Thống Nhất phải được bảo tồn là công viên văn hóa, nghỉ ngơi, thư giãn, bảo tồn vườn hoa, đảo hồ, các trò chơi trong công viên phải mang tính giáo dục, văn hóa.

Theo đó, mọi công dân đều có quyền vào nghỉ ngơi, tham quan... mà không phải trả bất cứ khoản thu nào nếu không tham gia các dịch vụ giải trí có thu tiền. Đồng thời, tuân thủ các qui định về kiến trúc qui hoạch và môi trường, không thay đổi công năng, mục đích sử dụng các hạng mục công trình theo hướng trục lợi.

ĐỖ HỮU LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên