20/09/2015 18:22 GMT+7

Không biết các ngư dân đã sử dụng bình gas loại gì

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Lúc 15g ngày 20-9, tàu cảnh sát biển 9001 của Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã đưa nạn nhân thứ 12 trong vụ nổ bình gas, chìm tàu cá làm 15 người mất tích, về bờ.

Chị Lâm Thị Thanh Nhanh, con gái ông Nhiễn, khóc nghẹn trong nỗi đau mất cha - Ảnh: Đông Hà

Cơ quan chức năng và người thân đã xác định đó là ông Lâm Thanh Nhiễn, sinh năm 1963, quê ở Sóc Trăng.

Chị Lâm Thị Thanh Nhanh, con gái ông Nhiễn, cho biết chuyến đi đánh cá theo tàu BV 97799 TS là chuyến đi biển xa, dài ngày đầu tiên của cha. Trước chuyến đi này, cha chị chỉ đánh cá trong ngày rồi về.

Trên boong tàu 9001, lực lượng cảnh sát biển đã làm lễ bàn giao thi thể ông Nhiễn cho chủ tàu, người nhà và các cơ quan chức năng. Và cũng tại đây, lực lượng cảnh sát biển cùng nhiều người đã thắp hương viếng nạn nhân.

Gia đình ông Nhiễn đã tổ chức viếng nhanh và cúng cho linh hồn của ông được siêu thoát. Sau đó, cảnh sát biển đã trao phần quà hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Ông Phạm Hiển, giám đốc Vũng Tàu MRCC, cho biết lúc 18g ngày 20-9, tàu SAR 413 đã lên đường trở lại hiện trường để tiếp tục tìm kiếm những người còn mất tích.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc bình gas mà tàu cá BV 97799 TS đã sử dụng, chị Phạm Thị Ngọc (chủ tàu) và chồng là anh Quý cho biết họ không biết thuyền trưởng đã mua bình gas ở đâu, loại bình gas của hãng nào.

Theo anh Quý, cứ mỗi chuyến đi biển, chủ tàu đưa tiền cho thuyền trưởng và các thuyền viên để mua nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt. Chị Ngọc cho hay bình gas sử dụng trên tàu là loại bình 13,5kg như các gia đình trên đất liền thường sử dụng.

Ông Phạm Hiển cho rằng nguyên nhân nổ bình gas có thể là do ngư dân đã mua gas trôi nổi và quá trình sử dụng đã không đảm bảo an toàn. Theo ông Hiển, xác suất nổ bình gas rất ít và đi biển chỉ có bình gas mới đảm bảo được nấu ăn trong điều kiện sóng, gió.

Sĩ quan, chiến sĩ Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển đứng tiễn chào ông Lâm Thanh Nhiễn - Ảnh: Đông Hà
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên