15/11/2010 14:27 GMT+7

Không 3D, tập cuối Harry Potter vẫn hứa hẹn ăn khách

THIÊN HƯƠNG (Theo Collider và IGN)
THIÊN HƯƠNG (Theo Collider và IGN)

TTO - Dù lỗi hẹn với phiên bản 3D nhưng Harry Potter và bảo bối tử thần - phần 1 vẫn không giảm đi sự hấp dẫn với những đột phá mới mẻ.

Trailer chính thức của phần 1 tập cuối Harry Potter xuất hiện

kNH6QJiO.jpgPhóng to
Bộ ba Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint (từ trái qua) trong buổi lễ ra mắt phần 1 của tập 7 vào tối qua ở London - Ảnh: Telegraph

Bối cảnh mở rộng

Tối 11-11 phần 1 của tập 7 Harry Potter và bảo bối tử thần - tập cuối cùng cùng của loạt phim về Harry Potter đã có buổi công chiếu ra mắt tại London, Anh quốc.

Theo tiết lộ của đạo diễn David Yates, người trực tiếp chỉ đạo hai tập trong tập cuối Harry Potter và bảo bối tử thần, các cảnh quay trong phim sẽ không diễn ra nhiều ở trường dạy phép thuật Hogwarts như trong các phần trước.

Thay vào đó, các cảnh quay sẽ mở rộng ra trong rừng núi, thung lũng, đại lộ hay trung tâm London …khi các nhân vật phải trốn chạy và di chuyển liên tục qua các vùng đất khác nhau sau khi trường Hogwarts bị tàn phá bởi trận chiến giữa Harry Potter và chúa tể hắc ám Voldemort.

Nhà sản xuất David Heyman cho biết: “Khán giả đã quá quen với hình ảnh Harry Potter ở trường phù thủy Hogwarts. Vì thế, sự thay đổi này sẽ khiến phần cuối mới mẻ và hấp dẫn hơn nhiều”.

Trong khi đó, nam diễn viên Daniel Radcliffe tiết lộ thêm rằng: “phần 1 của tập cuối sẽ có kết cấu khác lạ. Tình tiết phim diễn ra với nhịp độ chậm hơn. Do đó, phim sẽ đi sâu hơn mối quan hệ giữa các nhân vật”. Như vậy, đây sẽ là tập phim hiếm hoi giúp khán giả có cơ hội khám phá và “nhìn” kĩ hơn những nhân vật mà mình yêu mến trong suốt thời gian qua.

Nhân vật trưởng thành hơn

Trước khi Harry Potter và bảo bối tử thần ra mắt, nhiều khán giả cho rằng đạo diễn David Yates đang khiến Harry Potter ngày càng trở nên nhạt nhẽo, xa rời phiên bản gốc. Bằng chứng là doanh thu phần 6 không đạt được như mong muốn.

Điều này đã được đạo diễn Yates giải thích trong bài phỏng vấn trên trang Total Film rằng: “Chúng ta cần nhìn nhận rằng, bộ phim đã đi đến hồi kết. Bạn không thể chỉ ở mãi nơi xuất phát. Thực tế thì cả ba diễn viên Daniel Radcliffe, Rupert Grint và Emma Watson đã quá “già” so với nhân vật trong truyện. Vì thế chúng tôi cần khai thác sự trưởng thành của họ để giải quyết tốt các tình huống phức tạp trong phim”.

3DVAcyXG.jpgPhóng to
Tình cảm của các nhân vật sẽ phát triển tự nhiên và chín chắn hơn (trong ảnh là diễn viên Rupert Grint trong vai Ron và Emma Watson trong vai Hermione) - Ảnh: Xinhua

Chọn hướng đi có phần dài hơi hơn so với tác phẩm của nữ nhà văn Rowling nhưng đó lại là một lợi thế để đạo diễn David Yates khi khai thác tình cảm giữa các nhân vật. “Sẽ có nụ hôn giữa Hermione và Ron. Đó là kết quả của sự phát triển tình cảm các nhân vật sau một thời gian dài bên cạnh nhau” - Emma Watson tiết lộ. Và Harry Potter sẽ trở thành “một vị anh hùng bản lĩnh như trong sử thi”, theo lời của nữ diễn viên Helen McCrory, người đóng vai Narcissa Malfoy.

MTIgYCnh.jpgPhóng to

Harry Potter trở thành một vị anh hùng thật sự chứ không chỉ là một cậu bé mang trái tim lương thiện - Ảnh: Guardian

Nhiều điểm nhấn mới

Không chỉ có những thay đổi về mạch phim và nhân vật, tập cuối của Harry Potter đã mạnh dạn phát triển thêm những tình tiết mới, hoàn toàn không có trong phiên bản truyện nhằm giúp người hâm mộ loạt truyện Harry Potter không nhàm chán với những cảnh quay có sẵn trong cốt truyện. Điển hình là cảnh Harry Potter và Hermione khiêu vũ cùng nhau. Đạo diễn Yates cho biết: “Cảnh này không có trong cốt truyện. Đó là một cảnh quay rất tình cảm và tự nhiên. Harry và Hermione còn tâm sự cùng nhau khi đang khiêu vũ”.

Bên cạnh đó, nhiều gương mặt mới hứa hẹn sẽ tạo nên một diện mạo mới cho phần cuối của loạt phim này như Rade Serbedzija (vai Gregorovitch), Bill Nighy (vai Rufus Scrimgeour), Hazel Douglas (vai Bathilda Bagshot),… “Daniel Radcliffe, Rupert Grint và Emma Watson cùng các diễn viên đã không ngừng thăng hoa trong diễn xuất. Bên cạnh đó, những gương mặt mới sẽ mang lại cho phim một diện mạo và sức sống mới. Tôi rất tự tin sẽ đem lại cái kết hấp dẫn và hồi hộp nhất cho loạt phim này” - đạo diễn David Yates nói.

vIBrtz8o.jpgPhóng to
Những cảnh quay lần đầu xuất hiện trên phim - Ảnh: Moviegrrlreviews

Loạt phim về chàng phù thủy Harry Potter đang dần khép lại. Những ngày cuối cùng trên trường quay đã khiến ekip làm phim đặc biệt là bộ ba Daniel Radcliffe, Rupert Grint và Emma Watson không khỏi xúc động khi phải chia tay công việc đã gắn bó với mình hơn 10 năm trời. Emma Watson thú nhận rằng “tôi thực sự rất buồn. Vai diễn là một nửa cuộc sống của tôi. Việc phải chia tay nó khiến tôi thấy như mình về hưu khi mới 20 tuổi".

Riêng Daniel Radcliffe chỉ xin giữ lại hai chiếc kính của nhân vật Harry Potter để lưu giữ những kỉ niệm ngọt ngào nhất về chàng phủ thủy đáng yêu và đầy bản lĩnh trong trái tim mình.

THIÊN HƯƠNG (Theo Collider và IGN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên