09/07/2013 16:25 GMT+7

Khối u trên não thầy giáo nghèo

NGUYỄN HOÀNG HỒ
NGUYỄN HOÀNG HỒ

TTO - Mang khối u trên não (ung thư não giai đoạn đầu), thầy giáo trẻ Nguyễn Hữu Hiền đang đối mặt với khả năng bị liệt nửa người và không thể cử động suốt đời nếu không sớm phẫu thuật.

k4sGcqsQ.jpgPhóng to
Cha mẹ già và vợ con nhỏ của thầy Hiền

Năm 2007, khối u trên não được phát hiện qua một lần thầy Hiền ngất xỉu khi đứng lớp giảng dạy. Kể từ đó, mật độ co giật tay chân, ngất xỉu trong lúc làm việc của thầy ngày một dày hơn. Đến giữa năm 2012, các ngón trên bàn tay trái cứ co giật và không còn tự điều khiển được nữa. Những lúc đứng trên bục giảng, người giáo viên ấy dù muốn cũng không thể nào cầm được cuốn tài liệu trên bàn tay trái như trước.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) hội chẩn và cho thầy Hiền lời khuyên: đây là ung thư giai đoạn đầu, mổ càng sớm càng tốt, nếu chậm sẽ rất xấu, do khối u nằm ở vị trí gần khu thần kinh vận động nên sau phẫu thuật khả năng lớn là sẽ liệt nửa người. Còn nếu đi Singapore phẫu thuật, cơ hội phục hồi tốt hơn nhưng chi phí lại quá cao, vượt quá xa khả năng tài chính của cả gia đình thầy.

I9T5Z4ac.jpgPhóng to
Vợ chồng thầy Hiền và hai con nhỏ

Gia đình thầy Hiền thuộc diện khó khăn, ba mẹ thầy đã gần 80 tuổi. Thầy có hai con nhỏ (3 tuổi và 9 tháng tuổi), thu nhập chính từ nghề giáo của thầy và cô (giáo viên cùng trường) cũng chỉ đủ cho các chi phí cuộc sống hằng ngày. Những lần khám chữa bệnh là những lúc gia đình phải gồng mình, cố gắng vay mượn, cầm cố. Thương con, ba của thầy nhận vé số đi bán mong kiếm thêm chút ít tiền đỡ đần cho gia đình. Nhìn thấy cha tuổi già sức yếu còn vất vả vì con, lòng thầy se thắt.

“Giờ tôi chỉ mong sao có thể trở lại khỏe mạnh như trước kia để làm tròn trách nhiệm người con, người chồng, người cha và người thầy, nhưng cuộc sống này đâu phải điều gì ta muốn là được...”, thầy Hiền chia sẻ, đôi mắt ngấn lệ. Hiện hoàn cảnh của thầy rất khó khăn, muốn vay vốn thì không còn chỗ nào để vay, muốn bán hay thế chấp cũng chẳng còn gì mà bán, ngoài căn nhà đang che nắng che mưa cho cha mẹ và vợ con của thầy.

Thầy Nguyễn Hữu Hiền là một giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền của Trường THPT Phan Việt Thống (xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Tính thầy sôi nổi, nhiệt tình nên rất được đồng nghiệp tin yêu, học sinh quý mến.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này. Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo Tuổi Trẻ:

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận

Điện thoại: (08)39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 05, giúp đỡ thầy giáo Nguyễn Hữu Hiền.

NGUYỄN HOÀNG HỒ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên