08/08/2013 14:53 GMT+7

Khởi tố vụ án rút súng hù dọa người trên phố

PHƯƠNG NGUYÊN 
PHƯƠNG NGUYÊN 

TTO - Ngày 8-8, Công an TP Cần Thơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Tiến Dũng (tự là Dũng Đen) và Nguyễn Hải Sơn để điều tra hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

MAdKQTZR.jpgPhóng to
Hồ sơ và giấy phép sử dụng súng đã hết hạn mà vị cán bộ về hưu còn lưu giữ

Đại tá Trần Quang Thắng, trưởng phòng Anh ninh điều tra, Công an TP Cần Thơ, cho biết vào giữa tháng 11-2012, Hải Sơn (sinh năm 1984, ngụ tại quận Ô Môn) điều khiển xe máy chạy ngang địa điểm gần cầu Ông Trắng (Ô Môn) thì nẹt pô xe dẫn đến mâu thuẫn với Trần Trung Dũng, ngụ tại địa phương.

Hai bên xảy ra cự cãi. Sơn bỏ đi rồi khoảng 20 phút sau lại quay lại lấy từ trong người ra một khẩu súng loại rulô ổ quay nhắm thẳng vào người Dũng hù dọa. Sơn không bắn, chỉ tiếp tục cự cãi một lúc rồi bỏ đi.

Sau khi hù dọa người khác, Sơn mang súng cất giấu tại nhà người quen. Sau đó công an thu giữ được khẩu súng này cùng ba viên đạn tiểu liên. Đó là súng quân dụng loại rulô ổ quay số C793994 của một cán bộ từng công tác tại Cà Mau, được cấp súng sử dụng từ năm 1977. Đến khi về hưu thì ông không trả lại cho cơ quan chức năng theo qui định mà giữ lại trong nhà tại Bến Tre làm kỷ niệm.

Cách đây hơn 5 năm, một người cháu trộm mất khẩu súng của cán bộ này và đem cho Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1979, ngụ tại quận Ninh Kiều, Cần Thơ). Sơn khai với công an Cần Thơ rằng Tiến Dũng đã mang súng này đưa cho mình hù dọa người khác.

PHƯƠNG NGUYÊN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên