16/05/2015 09:57 GMT+7

Khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tân

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 16-5, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng tại xã Vĩnh Tân.

Khách sạn Vĩnh Hảo bị thiệt hại do một số người quá khích ném đá vào khi xảy ra vụ người dân chặn quốc lộ 1

Việc khởi tố nhằm điều tra những người quá khích đã lợi dụng tình hình người dân chặn quốc lộ 1 phản đối ô nhiễm để gây rối an ninh tại địa phương.

Đến nay, lực lượng chức năng vẫn chưa khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam người quá khích nào. Hiện vẫn đang khoanh vùng các đối tượng để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng.

Như thông tin đã đưa, vào các ngày 14 và 15-4, người dân sống xung quanh Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã đổ xuống đường chặn quốc lộ 1, yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do nhà máy này gây ra.

Người dân lo ngại bụi xỉ và khói từ nhà máy sẽ gây tác hại lâu dài về sức khỏe, khi hằng ngày có một lượng lớn xỉ thải được vận chuyển từ nhà máy ra bãi thải nhưng không được xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường.

Nhiều cuộc đụng độ giữa người dân và lực lượng chức năng đã xảy ra và một số người quá khích đã đập phá tài sản của khách sạn Vĩnh Hảo gây thiệt hại lớn. Một vị lãnh đạo của tỉnh Bình Thuận nhìn nhận lực lượng chức năng đã chịu đựng và không phản ứng mạnh lại với người dân, và có 17 chiến sĩ đã bị thương.

Ông Lê Tiến Phương, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận sau đó đã đến hiện trường đối thoại với người dân địa phương và giao cho UBND huyện Tuy Phong tiến hành các bước để thực hiện chủ trương di dời dân ra khỏi vùng ô nhiễm.

Phía Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cũng đã báo cáo tình hình khắc phục ô nhiễm cho người dân địa phương biết.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên