06/09/2013 15:57 GMT+7

Khởi tố tổng giám đốc Công ty 586

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 6-9, Công an TP Cần Thơ cho biết Cơ quan CSĐT đã có quyết định và đang chờ VKSND TP. phê chuẩn khởi tố ông Võ Ngọc Châu - tổng giám đốc Công ty CP xây dựng công trình giao thông 586 - điều tra hành vi cản trở giao thông đường thủy.

Phục hồi điều tra vụ án cọc đè chết 2 mẹ con

Phía công an cho biết còn đang tiếp tục xem xét trách nhiệm một số cá nhân khác có liên quan.

Theo hồ sơ, tối 15-5-2011, anh Dương Đắc Thắng (SN 1969) cùng vợ Phan Thị Bích Hạnh (SN 1972, ngụ xã Mỹ An, huyện Mang Thít, Vĩnh Long), con gái Dương Thị Diễm Hằng (SN 2002) lái ghe 17 tấn chở 14 tấn gạch ống từ quận Ô Môn đến cầu Rạch Cam (khu vực 6, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) để giao cho khách. Khi đến gần cầu Bình Thủy thì trụ bêtông cốt thép giữa sông bất ngờ ngã làm chìm ghe. Anh Thắng may mắn lội được vào bờ, còn vợ và con gái bị chết thảm, hôm sau lực lượng cứu hộ mới tìm thấy xác.

Trong quá trình điều tra, Công an TP Cần Thơ phát hiện cọc bêtông trên do Công ty 586 trong quá trình thi công cầu đã không thanh thải theo quy định. Cơ quan CSĐT Bộ Công an sau đó đã có văn bản chỉ đạo Công an TP Cần Thơ khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật vì hành vi gây ra chướng ngại nhưng không lắp đặt và duy trì bảng báo hiệu, không thanh thải vật chướng ngại đã vi phạm quy định tại điều 12, 13, 20 của Luật giao thông đường thủy nội địa dẫn tới hậu quả chết người có dấu hiệu tội cản trở giao thông đường thủy.

Ngoài ra, Bộ Công an cũng yêu cầu làm rõ hành vi không kiểm tra, xử lý vi phạm, không thanh thải vật chướng ngại đã vi phạm điều 15, 20, 100 Luật giao thông đường thủy nội địa dẫn đến hậu quả chết người có dấu hiệu của tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong quá trình điều tra, Công an TP Cần Thơ phát hiện tuyến sông trên không nằm trong bất kỳ danh mục nào do Sở GTVT Cần Thơ hay Q.Bình Thủy quản lý nên hai đơn vị này đang đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên