15/07/2011 12:07 GMT+7

Khởi tố thêm 16 đối tượng liên quan đường dây làm bằng giả

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Liên quan đến vụ “Làm bằng giả cha truyền con nối", ngày 15-7 thượng tá Trần Quang Thắng cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an quận Cái Răng thụ lý sau khi đơn vị này đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với các đối tượng liên quan.

Những đối tượng đó là Lê Thanh Hải, giáo viên nghỉ hưu ngụ huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang; Nguyễn Quang Long ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và Huỳnh Văn Dũng, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

Các bị can này đã làm, tiêu thụ bằng, giấy chứng nhận tốt nghiệp giả qui mô lớn.

Sau khi vụ việc được chuyển cho Công an quận Cái Răng thụ lý, đơn vị này đã khởi tố thêm 16 đối tượng khác có liên quan. Hiện hai vụ việc trên vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng. Cơ quan điều tra xác định Hải đã liên hệ với “chủ lò” cung cấp bằng giả Nguyễn Quang Lân để làm các loại bằng tốt nghiệp trung học hệ bổ túc, học bạ, chứng nhận tốt nghiệp, chứng nhận kết quả thi đại học… giả.

Sau khi ông Lân bị bệnh tay biến liệt tay chân thì nghề làm bằng giả được truyền qua cho con trai Nguyễn Quang Long. Kết quả điều tra cho thấy giá làm bằng tốt nghiệp cấp III hệ bổ túc là 2,5 triệu đồng, bằng cấp II giá 2 triệu đồng, học bạ ba lớp cấp III giá 1,2 triệu đồng, giấy chứng nhận kết quả thi đại học giá 1,2 triệu đồng…

Tính từ năm 2008-2010, bị can Hải đã môi giới cho ông Lân và bị can Long làm giả tổng cộng 31 bằng cấp III, một bằng cấp II, năm học bạ, 19 giấy chứng nhận tạm thời, một giấy chứng nhận học hết lớp 12, 14 thẻ dự thi tốt nghiệp và năm giấy chứng nhận kết quả thi đại học.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên