04/09/2013 11:28 GMT+7

Khởi tố sáu bị can làm giả hồ sơ bệnh án

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 4-9, công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang điều tra và khởi tố sáu bị can trong đường dây làm giả hồ sơ bệnh án bệnh viện để hưởng các chế độ chính sách của Nhà nước (còn gọi là tiền trợ cấp xã hội hàng tháng).

NdQm7akT.jpgPhóng to
Hai bị can Phạm Xuân Trường và Mai Xuân Đạo (từ trái qua) vừa bị công an Thanh Hóa bắt tạm giam - Ảnh: Hà Đồng

Các bị can vừa bị khởi tố gồm: Mai Xuân Đạo (sinh năm 1957, nguyên là cán bộ chính sách xã Ngọc Lĩnh, huyện Tĩnh Gia); Phạm Xuân Trường (sinh năm 1947, trú huyện Quảng Xương); Nguyễn Xuân Hảo (sinh năm 1945, trú TP Thanh Hóa); Lê Đức Hồng (sinh năm 1947, trú huyện Tĩnh Gia); Vũ Đức Sơn (sinh năm 1949) và Trịnh Văn Bông (sinh năm 1955) đều trú huyện Quảng Xương.

Kết quả điều tra ban đầu của công an cho thấy các bị can nêu trên móc nối với nhiều người dân tại nhiều địa phương trong tỉnh, thu gom làm giả 184 hồ sơ bệnh án của một số bệnh viện tuyến tỉnh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để gửi sở lao động, thương binh và xã hội Thanh Hóa xin hưởng chế độ trợ cấp nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Mỗi bộ hồ sơ giả mạo, các bị can này lấy của người dân muốn được hưởng chế độ từ 2- 5 triệu đồng. Trong số các bị can trên có đối tượng Mai Xuân Đạo nguyên là cán bộ chính sách xã Ngọc Lĩnh, huyện Tĩnh Gia.

Công an đã bắt tạm giam hai bị can là Phạm Xuân Trường và Mai Xuân Đạo.

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên