03/01/2013 18:11 GMT+7

Khởi tố phó tổng biên tập tạp chí HTV tông chết người

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Chiều 3-1, Công an Q.Gò Vấp, TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thư về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Tạm giữ lái xe tông chết hai cha con

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20g ngày 25-12-2012 tại giao lộ Phạm Huy Thông - Lê Đức Thọ (P.16, Q.Gò Vấp) khiến hai người chết, một người bị thương.

Theo hồ sơ của Công an Q.Gò Vấp, ông Nguyễn Ngọc Thư (49 tuổi, phó tổng biên tập tạp chí HTV thuộc Đài truyền hình TP.HCM, ngụ Q.12) điều khiển ôtô hiệu Lexus chạy trên đường Lê Đức Thọ, hướng từ đường Phan Văn Trị về đường Nguyễn Văn Lượng.

Khi tới giao lộ Phạm Huy Thông - Lê Đức Thọ, xe của ông Thư tông phải xe máy đang dừng lại trên đường Lê Đức Thọ hướng cùng chiều khiến người điều khiển là anh Nguyễn Đức Thượng (22 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) bị thương.

Chưa dừng lại, chiếc xe tiếp tục lao về phía trước, leo lên lề, xuyên sang đường Phạm Huy Thông và tông tiếp vào một xe máy khác khiến cả hai cha con ông Đào Ngọc Quảng (46 tuổi, ngụ Q.7) và bé Đào Hồng Ngọc (7 tuổi) tử vong sau khi được đưa vào viện cấp cứu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về thông tin gia đình nạn nhân cho rằng cơ quan điều tra đã không khách quan khi lập hồ sơ vụ tai nạn, không ghi nhận đầy đủ thông tin liên quan, thượng tá Trà Văn Lào - phó trưởng Công an Q.Gò Vấp - khẳng định cơ quan điều tra đã làm đầy đủ, đúng quy định pháp luật chứ không có chuyện không khách quan hay làm sai lệch hồ sơ.

Gia đình nạn nhân cho rằng hồ sơ, bản vẽ hiện trường không thể hiện nạn nhân nằm dưới bánh xe ôtô, có ý che giấu lỗi vi phạm của ông Thư. Tuy nhiên, Công an Gò Vấp đã giải thích: "Việc lập hồ sơ, vẽ sơ đồ hiện trường vụ tai nạn chỉ thể hiện những gì có trên hiện trường, từng vết tích, vết máu đều được ghi nhận đầy đủ. Các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu trước đó, chúng tôi không thể tưởng tượng hoặc hỏi người dân để vẽ vào sơ đồ. Điều đó được thể hiện trong hồ sơ vụ án, sau khi cơ quan điều tra thu thập từ các nhân chứng chứ không bỏ sót hay bao che gì".

Thượng tá Lào cho biết trên thực tế sau khi vụ tai nạn xảy ra, các cơ quan có liên quan như cơ quan cảnh sát điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân Q.Gò Vấp đã khám nghiệm hiện trường, lập hồ sơ ban đầu.

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường xác định: Nguyễn Ngọc Thư điều khiển ôtô trong tình trạng có nồng độ cồn trong máu (0,468mg/lít máu), lưu thông không đúng phần đường, không làm chủ tốc độ là nguyên nhân chính gây nên vụ tai nạn.

Ít phút sau vụ tai nạn, ông Thư ra trình diện cơ quan điều tra trong tình trạng còn nồng nặc mùi rượu bia.

Ngay sau khi ông Thư tới trình diện, Công an Q.Gò Vấp đã lập biên bản bắt giữ người phạm tội quả tang, gửi thông báo tới cơ quan chủ quản đề nghị đình chỉ sinh hoạt Đảng, đề nghị Bộ Thông tin - truyền thông rút thẻ nhà báo của ông Thư và hôm nay ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên