11/03/2014 13:50 GMT+7

Khởi tố "ông trùm" lâm sản dùng súng tranh giành địa bàn

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Ngày 11-3, đại tá Thái Doãn Hiệu - trưởng Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) - cho biết cơ quan này đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Văn Sơn (50 tuổi, ngụ tại phường Long Sơn, TX Thái Hòa) về hành vi “cố ý gây thương tích”.

pdyk2FEu.jpgPhóng to
Khẩu súng ngắn và 48 viên đạn mà công an thu giữ được trong người Sơn - Ảnh: Cảnh Phúc

Công an huyện Quỳ Châu cũng đang chờ kết quả giám định của Viện kỹ thuật hình sự Bộ Công an về 1 khẩu súng ngắn dạng súng côn và 48 viên đạn mà Sơn tàng trữ trong người để tiếp tục điều tra.

Theo điều tra ban đầu, Hồ Văn Sơn là một trong những cá nhân khai thác lâm sản phụ (nứa, lùng) trên địa bàn các huyện Quế Phong, Quỳ Châu. Trong quá trình hoạt động mua nguyên liệu, Sơn đã nhiều lần có biểu hiện tranh giành, chèn ép, khống chế người mua khác.

HHDKDOwx.jpgPhóng to
Đối tượng Hồ Văn Sơn tại cơ quan Công an huyện Quỳ Châu - Ảnh: Cảnh Phúc

Ngày 17-1-2014, Sơn đưa phương tiện vào địa phận xã Châu Bình (huyện Quỳ Châu) để chở lâm sản phụ. Lúc này anh Trần Anh Lê (37 tuổi, ngụ tại thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu) - doanh nghiệp được chính quyền địa phương đồng ý cấp phép cho khai thác tại vùng nguyên liệu trên - đã báo cáo lên công an xã.

Nhận được thông tin, UBND xã Châu Bình đã cử tổ công tác đến làm việc, đồng thời tiến hành lập rào chắn để kiểm soát lâm sản qua địa bàn. Tuy nhiên, Sơn đã bố trí lực lượng chặt rào và hành hung lực lượng làm nhiệm vụ.

Khi anh Lê gọi điện cho Công an huyện Quỳ Châu nhằm đề nghị sự can thiệp, hỗ trợ thì nhóm của Sơn xuất hiện cùng 2 xe ôtô với khoảng 20 người. Tiếp đó, Sơn dùng súng gí vào đầu anh Lê đe dọa. Trong lúc cả hai bên giằng co, nhóm của Sơn đã dùng kềm, gậy nhảy vào đánh đập anh Lê khiến anh Lê bị thương phải nhập viện điều trị.

Gây án xong, Hồ Văn Sơn bỏ trốn khỏi địa bàn.

Lúc 1g ngày 2-3, tổ công tác Công an huyện Quỳ Châu đã bắt Sơn tại QL 48 thuộc địa phận khối Tân Hương, thị trấn Tân Lạc (huyện Quỳ Châu) khi y từ Lào trở về Việt Nam. Tại hiện trường, lực lượng công an thu trong người Sơn 1 khẩu súng ngắn dạng súng côn và 48 viên đạn, trong đó có 5 viên đạn đã lắp sẵn trong súng.

Được biết, Sơn từng có 6 tiền án, tiền sự về các tội danh: trộm cắp tài sản xã hội chủ nghĩa, cố ý gây thương tích; vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng; vi phạm các quy định về quản lý rừng; hủy hoại tài sản công dân và chống người thi hành công vụ. Sơn vừa mãn hạn tù từ tháng 7-2012.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nghệ An Hồ Văn Sơn