07/12/2014 16:09 GMT+7

Người cha giết con vì cháu "trong trạng thái bị kích động mạnh"

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng 7-12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan CSĐT tỉnh và Viện KSND cùng cấp đã quyết định chuyển khởi tố ông Nguyễn Đức Tân từ tội “giết người” sang tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Ông Nguyễn Đức Tân (bên cháu nội của mình trong ảnh) vừa bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giam - Ảnh Hà Đồng chụp lại từ ảnh của gia đình ông Tân

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, sau khi vụ án mạng xảy ra tại gia đình ông Nguyễn Đức Tân (58 tuổi, trú tại thôn 6, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc) lúc rạng sáng 29-11 công an đã có mặt tại hiện trường thu thập chứng cứ, lấy lời khai của các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Ngay sau khi đánh chết anh Hải, ông Tân đã đến cơ quan công an đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Tân về tội “giết người”.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày tiến hành điều tra, lấy lời khai của các nhân chứng, lời khai từ ông Tân và người thân, khám nghiệm hiện trường, Cơ quan CSĐT đã chuyển từ khởi tố ông Tân về tội “giết người” sang tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Nguyên nhân dẫn đến vụ án đau lòng này là do hành vi ngỗ ngược, vi phạm pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân Hải đối với bậc sinh thành và cháu Nguyễn Đức Long (4 tuổi).

Được biết, ngày 7-12, bà Trịnh Thị Tân (55 tuổi, vợ của ông Nguyễn Đức Tân, cũng là mẹ của nạn nhân Nguyễn Đức Hải) đã có đơn gửi Công an huyện Vĩnh Lộc, Công an tỉnh Thanh Hóa, các cơ quan chức năng để xin được giảm tội cho bị can Nguyễn Đức Tân.

Trong lá đơn của bà Tân gửi cơ quan chức năng, ngoài chữ ký của mọi người trong gia đình, còn có nhiều chữ ký của người dân ở thôn 6, xã Vĩnh Thành đề nghị giảm tội cho ông Tân.

Nội dung đơn của bà Tân có nêu, ông Nguyễn Đức Tân là đảng viên có 30 năm tuổi Đảng, là người tốt, có công với cánh mạng. Sự việc ông Tân đánh chết đứa con trai của mình trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, để cứu đứa cháu nội đang có nguy cơ bị anh Hải uy hiếp tính mạng là việc làm ngoài mong muốn.

Vụ án mạng là nỗi đau tột cùng của gia đình ông Tân đang phải gánh chịu hàng ngày…

                                                                                 

 

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên