04/07/2013 21:07 GMT+7

Khởi tố ông chủ "địa ngục trần gian bên bờ hồ thơ mộng"

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 4-7, Công an huyện Dầu Tiếng, Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ba tháng Trần Tấn Phong (51 tuổi, chủ cơ sở chế biến gỗ tại xã Thanh An, Dầu Tiếng) về hành vi “giữ người trái pháp luật”.

CYXIdDYY.jpgPhóng to
Ông Phong tại công an - Ảnh: CTV

Ông Phong là chủ cơ sở chế biến gỗ nơi công nhân Sơn Bồ Rót (25 tuổi, quê Sóc Trăng) từng làm việc. Do không chịu nổi sự “quản thúc” của ông Phong nên anh Rót đã bỏ trốn khỏi nơi làm việc. Để trốn khỏi chỗ này, anh Rót phải xuống hồ Cần Nôm (cạnh cơ sở chế biến gỗ) để thoát thân nhưng do hồ sâu nên bị chết đuối vào cuối tháng 5-2013.

Cái chết của anh Rót khiến dư luận tại địa phương rất xôn xao.

Từ đơn tố cáo của người nhà nạn nhân Rót và lời kêu cứu của các công nhân ở xưởng gỗ, một số báo đã cử phóng viên vào cuộc điều tra. Qua đó, cho thấy cơ sở chế biến gỗ của ông Phong quản thúc công nhân rất hà khắc. Một số tờ báo chỉ rõ cơ sở chế biến gỗ của ông Phong là một “địa ngục trần gian bên bờ hồ thơ mộng!” với nội dung phanh phui những hành vi bóc lột, ngược đãi lao động và sự lộng hành của một ông chủ cơ sở cưa xẻ gỗ bao bì tại một vùng quê ở huyện Dầu Tiếng.

Ngay sau đó, một tờ báo chuyên ngành pháp luật đã có bài “giải oan” cho ông chủ cơ sở chế biến gỗ Trần Tấn Phong. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau khi bài báo này được đăng tải, ông Phong đã bị bắt.

Theo Công an huyện Dầu Tiếng, sau một thời gian điều tra từ tố cáo của người dân, đã có đủ bằng chứng, căn cứ để khởi tố ông Phong về hành vi nói trên. Nhiều công nhân từng làm việc tại cơ sở chế biến gỗ này tố cáo điều kiện lao động tại đây rất khắc nghiệt, ông Phong thường nhốt công nhân sau giờ làm việc (từ 20g đến 5g) để họ không bỏ trốn.

Công nhân Sơn Bồ Rót vào làm cưa xẻ gỗ tại cơ sở của ông Phong thông qua môi giới lao động với mức lương 4 triệu đồng/tháng từ đầu năm 2013 nhưng tới tháng 5-2013 thì bỏ trốn. Hầu hết các công nhân tại cơ sở chế biến gỗ này chỉ làm việc được vài tháng là tìm cách nghỉ việc.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên