05/11/2014 17:12 GMT+7

Khởi tố đối tượng cưỡng đoạt tiền tại bến xe

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Công an TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam bốn đối tượng chuyên tổ chức cưỡng đoạt tiền các chủ xe khách tại Bến xe liên tỉnh Kon Tum.

Trung tá Trần Ngọc Tuấn - đội trưởng Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP Kon Tum cho biết các đối tượng bị khởi tố gồm: Đỗ Văn Cảnh (19 tuổi), Nguyễn Hoàng Việt (17 tuổi), Thẩm Quốc Hưng (18 tuổi) - đều trú tại TP Kon Tum và Mai Chiến Thắng (18 tuổi) - trú tại huyện Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum).

Ngoài ra, đối tượng khác trong băng nhóm này là Trần Thiện Giáp (16 tuổi, trú tại TP Kon Tum) cũng bị bắt do có liên quan trong vụ việc trấn lột xe khách tại bến xe nhưng công an không khởi tố vì chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, liên tục từ đầu năm đến nay các đối tượng này đã dùng hung khí, vũ lực để uy hiếp các tài xế xe khách khi ra vào bến xe liên tỉnh Kon Tum.

Mỗi lần xe khách vào ra bến xe, các tài xế và chủ xe phải nộp “phí đen” từ 20-30 ngàn đồng/xe.

Trung tá Trần Ngọc Tuấn cho biết tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, gây bức xúc đối với hành khách, chủ xe nhưng hầu hết các chủ xe phải im lặng chung tiền vì sợ bị trả thù, đập phá xe.

 

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên