10/09/2015 14:46 GMT+7

Khởi tố nhóm công nhân giật tiền của chủ thầu

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - 5 trong số 7 công nhân tham gia vụ giật tiền của chủ thầu để trừ nợ lương đã bị khởi tố về tội cướp tài sản.

Công nhân Bùi Văn Phúc (trái) và Công nhân Đặng Hoàng Vũ Sơn - Ảnh: Mỹ Thương

Liên quan vụ “tình ngay lý gian” (Tuổi Trẻ ngày 7-9 đã thông tin), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.1, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can (cho tại ngoại để điều tra hành vi) đối với 5 công nhân tham gia giật tiền của ông Nguyễn Văn Mãi (40 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) đòi tiền công.

Những công nhân bị khởi tố về tội “cướp tài sản” gồm: Nguyễn Văn Bé Sáu (47 tuổi), Trương Quốc Trung (22 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp), Bùi Văn Phúc (34 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang), Đặng Hoàng Vũ Sơn (27 tuổi, ngụ TP Cần Thơ), Dương Thị Kim Hoa (31 tuổi, ngụ tỉnh An Giang).

Riêng hai người gồm liên quan vụ này gồm và Bùi Lệ Thủy (40 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) và Chiêu Thị Muội (49 tuổi, ngụ TP.HCM) đang được công an xem xét trả tự do bởi chưa đủ cơ sở khởi tố.

Như Tuổi Trẻ thông tin, ông Mãi là thầu xây dựng và có nợ tiền nhân công của các công nhân Sáu, Thủy, Trung, Phúc, Sơn và Chín (chồng của Hoa). Trường hợp bà Muội là do ông Mãi thiếu nợ cá nhân.

Khoảng 13g ngày 20-8, ông Mãi đến trụ sở một công ty (P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) nhận tiền công trình và hẹn Muội, Thủy đến trả tiền. Trong lúc ông Mãi chờ lấy tiền, có thêm Sáu, Sơn, Phúc, Hoa cũng đến đòi tiền công.

Đến khoảng 15g30 cùng ngày, ông Mãi nhận hơn 112 triệu đồng của công ty, đi ra thì bị nhóm công nhân trên lao vào lục túi lấy đi một số tiền.

Trong khi giằng co, một số tiền khác bị văng ra ngoài đã bị những người có mặt tại thời điểm đó nhặt mất.

Sau khi bị lấy tiền, ông Mãi kiểm tra phát hiện bị mất 109 triệu đồng nên đến công an phường trình báo. Sau một thời gian truy xét, trong hai ngày (28 và 29-8), Công an Q.1 lần lượt tạm giữ những nghi phạm trên.

Tại cơ quan điều tra, Sáu, Sơn, Phúc, Hoa khai do ông Mãi nợ tiền nhân công đã lâu nhưng không trả nên đến gặp ông Mãi đòi tiền.

Sau khi lấy tiền của ông Mãi, nhóm công nhân kiểm tra được khoảng 70 triệu đồng. Sơn lấy hơn 10 triệu đồng, Phúc 13 triệu, Sáu 25 triệu, Hoa 12,5 triệu (nhận giùm tiền ông Mãi nợ một công nhân khác thêm 4 triệu đồng). Còn dư khoảng 6 triệu đồng sau đó đã giao nộp công an.

Cấu thành tội cướp tài sản

Thượng tá Nguyễn Nhật Thành, phó trưởng Công an Q.1, cho biết dù rất thông cảm nhưng công an, viện kiểm sát chỉ có thể xem xét thả tự do cho công nhân Bùi Lệ Thủy và bà Chiêu Thị Muội.

Thường thị hành vi “cướp tài sản” sẽ không cho tại ngoại nhưng xét thấy hoàn cảnh của những công nhân nên cơ quan điều tra cho tại ngoại.

Mong rằng sau khi hoàn tất quá trình điều tra truy tố, những công nhân sẽ được tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt khi xét xử.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên