07/04/2016 11:45 GMT+7

Khởi tố nhóm con nghiện cướp taxi, tấn công công an

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Sau khi xác định nhóm đối tượng nghi vấn, các công an tổ chức vây bắt thì bị nhóm con nghiện chống trả, gây thương tích cho 4 chiến sĩ công an.

Sáng 7-4, đại tá Trần Đình Nhị - trưởng Công an huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với nhóm con nghiện gây vụ cướp taxi gồm: Phạm Cương Quyết (19 tuổi), Nguyễn Anh Dũng (19 tuổi) và Lê Đức Công (21 tuổi, đều trú Nghệ An).

Anh Nguyễn Văn Tịnh, tài xế taxi Mai Linh kể lại, tối 6-4 tại TP. Vinh có ba thanh niên vẫy xe và yêu cầu chở đi huyện Vũ Quang.

Lúc đến xã Ân Phú (Vũ Quang), thấy đường vắng, một trong ba thanh niên giả vờ nôn nên yêu cầu dừng xe lại. Khi anh dừng xe, nhóm này bất ngờ kề dao vào cổ khống chế anh Tịnh, cướp hết tài sản. Anh Tịnh chạy thoát nhưng bị thương ở mặt.

Sau khi cướp tài sản, nhóm thanh niên đã dùng dao cắt đứt toàn bộ hệ thống liên lạc của xe taxi, rồi trốn khỏi hiện trường.

Nhận tin báo, Công an huyện Can Lộc đã triển khai lực lượng và xác định có ba thanh niên lạ mặt đang ăn khuya ở xã Đức Giang (Vũ Quang). Sau khi nhận dáng đúng đối tượng, các trinh sát bất ngờ vây bắt.

Trong quá trình vây bắt có bốn chiến sĩ công an bị thương được đưa đến bệnh viện điều trị. Do trong ba đối tượng bị bắt, có người bị HIV nên các chiến sĩ công an được tiêm thuốc chống phơi nhiễm.

Sáng 7-4, lãnh đạo huyện Vũ Quang đến biểu dương, trao thưởng nóng cho các đồng chí công an có công truy bắt tội phạm trên địa bàn.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên