20/03/2010 07:25 GMT+7

Khởi tố nguyên phó tổng giám đốc GPBank

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 19-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố năm bị can nguyên là cán bộ Ngân hàng Dầu khí toàn cầu (GPBank) về tội vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, gồm: Đỗ Như Phụng (nguyên phó tổng giám đốc, hiện là giám đốc Công ty TNHH IATA VN); Vũ Thị Ngoan (nguyên phó phòng phụ trách phòng hỗ trợ tín dụng GPBank); Bùi Đức Hạnh, Tống Xuân Mạnh và Nguyễn Đình Thi (cùng nguyên là cán bộ phòng hỗ trợ tín dụng GPBank).

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Trần Thị Hồng Hạnh (giám đốc Công ty cổ phần thương mại tổng hợp quốc tế D&T) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mở rộng điều tra, cơ quan công an phát hiện một số cán bộ GPBank đã vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Tháng 4-2009, cơ quan điều tra đã khởi tố ông Vũ Ngọc Toàn (nguyên phó tổng giám đốc GPBank) và Nhữ Đình Hiếu, Trần Anh Tuấn. Các bị can này bị tình nghi vi phạm các quy định khi duyệt hồ sơ cho một số doanh nghiệp vay hơn 100 tỉ đồng.

Đối với các bị can mới bị khởi tố, cơ quan điều tra xác định các nghi can trên có hành vi thẩm định, xét duyệt hồ sơ cho các công ty TNHH Cao Cường, Thanh Tùng, Thăng Long, Công ty cổ phần thương mại tổng hợp quốc tế L&H vay vốn không đúng quy trình, không có tài sản bảo đảm. Trong đó, bà Phụng đã ký tám hợp đồng và bộ hồ sơ cho vay trên 21 tỉ đồng từ tháng 1 đến tháng 5-2008.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố tổng cộng 15 bị can liên quan đến vụ án, trong đó năm người bị bắt tạm giam để điều tra.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên