01/11/2013 16:48 GMT+7

Khởi tố người mẹ bán con hai tháng tuổi lấy 15 triệu đồng

VŨ ĐỒNG
VŨ ĐỒNG

TTO - Hôm nay 1-11, Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hà (24 tuổi, trú xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương) để điều tra về tội “mua bán trẻ em”.

Mẹ bán con trai 2 tháng tuổi 15 triệu rồi báo mất tích

4Cd1YiOL.jpgPhóng to
Nguyễn Thị Hà tại cơ quan công an huyện Đô Lương

Trước đó, ngày 22-10, Hà đưa con mình là cháu H. (2 tháng tuổi) đến bệnh viện Đa khoa TP.Vinh khám. Khi ra đến cổng bệnh viện Hà gặp một phụ nữ tên Hiền và ngỏ ý muốn bán đứa con này. Chị Hiền giới thiệu cho anh Phạm Anh Tuấn (35 tuổi, trú TP Vinh, đã lấy vợ sáu năm nhưng chưa có con) liên hệ với Hà.

Sau khi Hà đồng ý, hai bên đưa cháu H. đến Bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An để kiểm tra sức khỏe. Ngày 23-10 gia đình anh Tuấn lên nhà Hà đưa cháu H. về nuôi và đưa cho Hà 15 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền Hà báo với Công an xã Hòa Sơn là đứa con mới hai tháng tuổi bị mất tích.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đô Lương cùng Công an tỉnh Nghệ An đã tập trung tìm kiếm cháu H. theo ba hướng: bị bắt cóc, bị thủ tiêu hoặc bị bán. Hai hướng điều tra đầu không có kết quả, cơ quan điều tra tập trung vào hướng bán trẻ em. Sau quá trình điều tra, Hà đã thú nhận vì nuôi con quá vất vả nên đã bán cháu H. với giá 15 triệu đồng.

Được biết, Hà đã kết hôn với anh Lê Văn Hùng (33 tuổi, lái xe khách tuyến Vinh - Hà Nội) được 4 năm. Vợ chồng Hà có hai con (một bé gái 3 tuổi và cháu H. mới sinh được 2 tháng)

Hiện cháu H. đã được trao trả lại gia đình để tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng.

VŨ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên