26/04/2016 15:13 GMT+7

​Khởi tố nghi can khống chế người đàn ông bằng dao

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Người đàn ông bị Sơn khống chế bằng dao, kéo suốt nhiều giờ liền và được công an viên giải cứu ở huyện Diễn Châu, Nghệ An phải uống thuốc chống phơi nhiễm HIV.

Sơn kề dao vào cổ anh Quảng, bắt anh Quảng lái xe chở mình suốt nhiều giờ liền - Ảnh: D.Hòa

Ngày 26-4, thượng tá Trần Văn Khang, phó trưởng Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Chu Văn Sơn, 35 tuổi, ngụ xã Diễn Bích, để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Sơn là người cầm cao, kéo khống chế anh Nguyễn Văn Quảng, 34 tuổi, ngụ xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, bắt anh Quảng lái xe máy chở mình đi suốt nhiều giờ.

Trước đó, khoảng 9g sáng 17-4, một số người dân thấy Sơn cầm dao đe dọa để lấy một chiếc xe đạp điện của một học sinh. Khi anh Quảng đứng gần đó thì bất ngờ anh Sơn dùng dao, kéo khống chế.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Diễn Bích cùng Công an huyện Diễn Châu nhanh chóng tới hiện trường, chốt chặn các ngả đường nơi Sơn khống chế anh Quảng đi qua để giải cứu anh Quảng.

Suốt thời gian Sơn khống chế anh Quảng, anh Nguyễn Văn Điệp, 31 tuổi, công an viên xã Diễn Bích, luôn theo sát thuyết phục Sơn không manh động và đừng làm hại con tin.

Đến khoảng 14g chiều 17-4, Sơn bắt anh Quảng quay trở về gần nhà. Lúc này lợi dụng Sơn sơ hở, anh Điệp đã dũng cảm, mưu trí lao vào quật ngã nghi can, cùng lực lượng công an xã và huyện khống chế đối tượng, giải thoát con tin.

Anh Quảng bị một vết dao cứa dài khâu sáu mũi cùng hàng chục vết xước khác ở cổ.

Chiều 18-4, anh Quảng đã xuất viện trở về nhà tiếp tục điều trị, chăm sóc vết thương ở vùng cổ, tay.

Theo cơ quan điều tra, Sơn được xác định nhiễm HIV, có 6 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng…Sau khi xảy ra sự việc, anh Quảng và anh Điệp được uống thuốc chống phơi nhiễm HIV.

Ngày 19-4, tại trụ sở UBND xã Diễn Bích, Công an tỉnh Nghệ An đã trao thưởng cho anh Nguyễn Văn Điệp, 31 tuổi - công an viên xã Diễn Bích, người giải thoát an toàn cho anh Quảng bị khống chế bằng dao, kéo.

Ngoài việc tặng giấy khen và phần thưởng cho anh Điệp vì thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm, Công an tỉnh Nghệ An cũng đã đến thăm hỏi sức khỏe, trao quà cho Quảng.

Anh Quảng bị thương ở cổ, phải điều trị bằng thuốc chống phơi nhiễm HIV - Ảnh: D.Hòa
DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên