27/06/2014 11:12 GMT+7

Khởi tố một người Trung Quốc làm giả thẻ tín dụng

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự Wang Hai Cheng (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Wang Hai Cheng bị khởi tố về tội “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo điều 226b Bộ luật hình sự.

Làm giả thẻ tín dụng quốc tế, chiếm đoạt tiền tỉBắt bốn người Trung Quốc làm giả thẻ tín dụngCảnh báo lừa đảo thẻ tín dụng

Wang Hai Cheng bị bắt quả tang hôm 23-6 vì sử dụng thẻ thanh toán điện tử giả Visa để mua điện thoại di động iPhone 5S tại một cửa hàng trên phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là đối tượng người Trung Quốc thứ hai bị bắt về hành vi tự sản xuất thẻ tín dụng giả để chiếm đoạt tài sản trong thời gian gần đây.

Công an đã thu giữ 11 thẻ thanh toán điện tử Visa, Master mà Wang Hai Cheng sử dụng để mua hàng giả. Kiểm tra nơi thuê trọ, cơ quan công an thu giữ 2 máy tính xách tay, 2 máy quét thẻ từ ghi thông tin thẻ tín dụng, nhiều USB và thẻ nhớ ghi các dữ liệu thông tin thẻ tín dụng bị trộm cắp.

Tại cơ quan công an, Wang Hai Cheng khai nhận khi ở Trung Quốc đã làm quen một số đối tượng người Trung Quốc và được cung cấp thông tin về thẻ tín dụng do các đối tượng này trộm cắp, được hướng dẫn cách làm thẻ giả để đến các nước trong khu vực Đông Nam Á thực hiện hành vi rút tiền, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, các đối tượng trên mạng cung cấp phôi thẻ, thông tin thẻ tín dụng cho Wang Hai Cheng. Sau đó Wang Hai Cheng nhập vào máy tính, xử lý bằng phần mềm làm thẻ giả có kết nối với máy in thẻ từ để ghi những dữ liệu này lên thẻ rồi sử dụng thẻ này đi rút tiền hoặc mua hàng hóa.

Theo thỏa thuận, Wang Hai Cheng sẽ được 65% số tiền chiếm đoạt được, 35% phải chi trả cho các đối tượng ở Trung Quốc.

Tháng 6-2014, Wang Hai Cheng đến các nước Đông Nam Á và nhập cảnh vào Việt Nam ngày 14-6 qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản như trên. Tại Hà Nội, Wang đã nhiều lần dùng thẻ đi rút tiền nhưng không được nên chuyển sang mua bán hàng hóa để chiếm đoạt tài sản.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên