22/04/2013 18:10 GMT+7

Khởi tố hai bị can đánh chết người vì "dám cãi CSGT"

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Chiều 22-4, thượng tá Tăng Châu Long, phó trưởng Công an Q.Tân Phú, cho biết: “Nhóm CSGT không có liên hệ gì với Bằng và Tòng. Cả hai đối tượng khai do bức xúc mà đánh ông Hiền.

Hung thủ đánh chết người giữa phố ra đầu thú

Chiều 22-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Lê Thanh Bằng (47 tuổi, quê Bến Tre), Võ Văn Tòng (18 tuổi, quê Tiền Giang, cùng ngụ Q.Tân Phú) trong vụ án đánh chết người giữa phố.

Tòng và Bằng được xác định là người trực tiếp đánh đến tử vong ông Trần Văn Hiền (42 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) chỉ vì “ghét ông Hiền dám cãi lại CSGT” ngày 9-4.

Trước đó, khoảng 21g ngày 9-4, ông Hiền rời quán nhậu trên đường Lê Trọng Tấn, Q.Tân Phú bằng xe máy thì bị CSGT thổi phạt, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Trong khi bị dừng xe, đo nồng độ cồn, ông Hiền đã lớn tiếng cãi nhau với nhóm CSGT, dùng điện thoại định quay phim nhóm CSGT này.

Ông Hiền đã bị lập biên bản tạm giữ phương tiện theo quy định. Tuy nhiên, vừa rời khỏi nơi xảy ra vụ cãi nhau với CSGT được khoảng 300m, ông Hiền bị Bằng và Tòng tấn công.

Thấy Bằng và Tòng quá hung hãn, người chở ông Hiền vội bỏ chạy, ông Hiền không kịp chạy bị đánh tới tử vong vì chấn thương sọ não.

Thông tin từ Công an Q.Tân Phú cho biết Bằng là chủ bãi xe Thanh Bằng (nằm trên đường Lê Trọng Tấn - nơi nhóm CSGT thuộc Công an Q.Tân Phú lập chốt kiểm tra, xử lý vi phạm), có gần 10 chiếc xe cẩu, xe nâng chuyên bốc dỡ hàng hóa trong khu công nghiệp. Bãi xe của Bằng thuê để chứa xe riêng của Bằng, đồng thời làm dịch vụ trông giữ xe ôtô.

Theo lời khai của Bằng và Tòng, lúc xảy ra vụ cãi vã giữa ông Hiền và nhóm CSGT Bằng có chứng kiến. Thấy ông Hiền cãi lộn, có hành động không tôn trọng CSGT, Bằng đã chen vào: “Đã vi phạm mà còn làm tàng…” khiến ông Hiền quay qua lớn tiếng với Bằng. Hai người lớn tiếng một hồi, nhóm CSGT lập xong biên bản tạm giữ xe của ông Hiền thì ông Hiền thuê xe ôm chở về.

Sau khi ông Hiền lên xe đi, Bằng gọi Tòng lấy xe máy đuổi theo để “đánh cho hả giận”. Sau khi ông Hiền tử vong, cả hai bỏ trốn tới ngày 16-4 thì ra đầu thú.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online vào chiều 22-4, thượng tá Tăng Châu Long, phó trưởng Công an Q.Tân Phú, cho biết: “Nhóm CSGT không có liên hệ gì với Bằng và Tòng. Cả hai đối tượng khai do bức xúc mà đánh ông Hiền”.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên