05/12/2014 11:23 GMT+7

Khởi tố vụ án 2 cháu bé bị tiêm thuốc diệt cỏ

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra vụ hai cháu bé Huỳnh Văn Quốc, Huỳnh Quốc Em nghi bị chính mẹ ruột tiêm thuốc diệt cỏ.

Bà Đào - mẹ của hai cháu bé bị tiêm thuốc diệt cỏ và bà Lê Thị Kim Chi - mẹ của bà Đào, tại Trung tâm y tế Châu Đức chiều tối 2-12 - Ảnh: Đông Hà

Sáng 5-12, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết như trên. 

Mẹ ruột của hai cháu Huỳnh Văn Quốc và Huỳnh Quốc Em là bà Nguyễn Thị Bé Đào.

Như tin đã đưa, dù đã được đưa đi chữa trị nhưng cháu Huỳnh Quốc Em đã tử vong vào ngày 3-12.

Khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ đã lấy mẫu máu, nước tiểu của hai bé gửi sang Trung tâm Giám định pháp y TP thì phát hiện có chất diệt cỏ (Paraquat) trong máu.

Theo lời người nhà bệnh nhi kể lại trước khi nhập viện hai bé đã bị chích loại hóa chất này vào người.

Trên người hai bé, các bác sĩ cũng thấy ở vai, mông có vết chích bị hoại tử, phù hợp với lời khai của gia đình bệnh nhi.

Từ sự việc trên, PC45 và Công an huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã phối hợp tìm kiếm các vật chứng quanh nhà chị Bé ở tổ 10, ấp Phú Giao 2, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức nhưng không tìm thấy gì.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đề nghị xem trên cánh tay chị Đào có bị chích thuốc diệt cỏ không nhưng bà này từ chối.

Sau khi hai con nhập viện, bà Đào cũng vào Trung tâm y tế Châu Đức điều trị với tình trạng mệt mỏi, phổi phải thâm nhiễm, bị viêm gan.

Dù được chuyển lên tuyến trên để điều trị tiếp nhưng bà Đào không chịu và xin về nhà.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên