23/09/2003 15:32 GMT+7

Khởi tố, bắt tạm giam luật sư Nguyễn Đình Tú

L.A.Đ.
L.A.Đ.

TT (TP.HCM) - Ngày 22-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Đình Tú (ngụ phường 16, quận 4, TP.HCM) về hành vi tổ chức người khác trốn ở lại nước ngoài.

Nguyễn Đình Tú trước khi bị bắt đã tốt nghiệp đại học luật (hệ tại chức), gia nhập Đoàn luật sư Bình Thuận, hành nghề luật sư tại TP.HCM.

Năm 2002, luật sư Nguyễn Đình Tú liên tục bị người dân tố cáo vì lừa đảo xuất khẩu lao động sang Hong Kong, nên bị cơ quan chủ quản đình chỉ hành nghề. Từ những đơn tố cáo trên, Công an TP.HCM đã phanh phui một đường dây lừa đảo, tổ chức người khác trốn ở lại nước ngoài.

Liên quan đường dây này, ngoài Nguyễn Đình Tú, cơ quan điều tra đã khởi tố ba đối tượng khác là Nguyễn Thọ Tuấn (Long Thành, Đồng Nai), Nguyễn Đức Chính (quận 3, TP.HCM) và La Kiết Phương (Tân Bình, TP.HCM).

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng trên đã móc nối nhau thành một đường dây đi chiêu dụ tuyển người “xuất khẩu lao động” nhưng thực chất chỉ đi du lịch ngắn ngày. Khi sang nước ngoài, nhiều người bị trục xuất, số còn lại bị cảnh sát bắt giam. Nạn nhân của đường dây này là những người nghèo khổ ở các vùng quê. Số tiền bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm ngàn USD.

L.A.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên