21/12/2010 08:41 GMT+7

Khởi tố 8 bị can trong 2 vụ dùng súng bắn người

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 20-12, Công an quận Hoàng Mai cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố 4 bị can gồm Đỗ Xuân Bân (SN 1981), Tạ Hoàng Thắng (1980), Lại Văn Oánh (1978) và Đinh Công Tuyển (1978) về hành vi “gây rối trật tự công cộng” liên quan đến vụ hỗn chiến bằng dao, kiếm và súng xảy ra tại khu vực hồ Đền Lừ vào cuối tháng 11-2010.

Trong đó, riêng bị can Đinh Công Tuyển đang bỏ trốn nên cơ quan điều tra ra quyết định truy nã.

Trước đó, chiều 25-11, ông Lê Doãn Phong, giám đốc Công ty TNHH Đông Phong, đã bị một nhóm thanh niên chặn đường gần trụ sở công ty và tấn công bằng dao, kiếm. Sau đó, nhóm này đã nổ súng rồi bỏ trốn. Tiến hành điều tra vụ việc, cơ quan công an xác định do ông Lê Doãn Phong có nợ Nguyễn Thị Tuyết Lan (trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) 9 tỉ đồng và lâu chưa trả nên Lan nhờ nhóm các bị can trên đòi nợ.

Khi các nghi can đến đòi nợ thì gặp ông Phong và được hẹn giờ sau về công ty tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai trả tiền. Khi nhóm này đến khu vực hồ Đền Lừ để chờ đòi nợ thì bị một nhóm khác đi trên ôtô và bốn xe máy ập đến thanh toán. Khi bỏ chạy, Tuyển đã rút súng bắn 1 phát.

* Cùng ngày 20-12, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội khởi tố vụ án giết người, gây rối trật tự công cộng và không tố giác tội phạm xảy ra vào ngày 30-11. Cơ quan điều tra cũng khởi tố và bắt tạm giam bốn bị can gồm Nguyễn Chiến Thắng (SN 1987), Nguyễn Thành Trung (1985), Nguyễn Hồng Tâm (1980) ở thôn Văn Trì và Nguyễn Đình Thắng (1982), ở thôn Nguyên Xá, xã Minh Khai, huyện Từ Liêm.

Bước đầu cơ quan điều tra làm rõ khoảng 1g sáng 30-11, anh Nguyễn Văn Lâm (SN 1988), ở thôn Nguyên Xá, xã Minh Khai, huyện Từ Liêm cùng một số người bạn đến quán karaoke XO Tuyết Mai ở thôn Văn Trì, xã Minh Khai hát. Trong lúc hát, bạn anh Lâm là Nguyễn Đình Thắng xảy ra xích mích với bạn trong nhóm nên sau đó cả nhóm đi về thì Đình Thắng gọi điện cho Nguyễn Chiến Thắng đến đón.

Thắng cùng Nguyễn Hồng Tâm và một nam thanh niên tên Nam đến quán, gặp anh Lâm đề nghị nói chuyện. Anh Lâm không ra và to tiếng xích mích nên Nguyễn Chiến Thắng cùng bạn lấy một súng tự chế chĩa vào ngực anh Lâm bắn một loạt đạn rồi bỏ chạy. Anh Lâm được đưa đi cấp cứu và bác sĩ xác định bị 12 viên đạn chì xuyên vào vùng cổ và ngực.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên