21/10/2010 10:01 GMT+7

Khởi tố 3 công an để nghi phạm trốn khỏi nơi giam giữ

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Ngày 20-10, tin từ viện KSND tối cao cho biết cơ quan điều tra hình sự của viện khởi tố vụ án “thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn” xảy ra tại Nhà tạm giữ CA quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can về tội danh trên đối với các ông Lê Văn Ngo (SN 1960), trung tá công an, nguyên đội phó đội cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Nhà tạm giữ; Lê Hoàng Đô (SN 1957), thiếu tá công an, nguyên đội trưởng đội cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Nhà tạm giữ; Lê Hoàng Vũ (SN 1989), chiến sĩ nghĩa vụ.

Được biết, các nghi can trên bị khởi tố do liên tục để xảy ra các vụ nghi phạm trốn khỏi Nhà tạm giữ và khi đi chữa bệnh. Cụ thể, ngày 20-2-2010, nghi phạm Nguyễn Văn Trung (phạm tội trộm cắp tài sản đang chờ xét xử) bỏ trốn khỏi Nhà tạm giữ và bị bắt lại vào 20-9-2010. Ngày 3-5-2010, các nghi phạm Đinh Văn Huy, Lê Văn Tài (cả hai đều phạm tội tàng trữ trái phép chất ma túy), Lý Tấn Hoa (phạm tội cướp giật tài sản) sử dụng cưa sắt cưa cửa sổ buồng giam B2 Nhà tạm giữ và bỏ trốn.

Đến nay nghi phạm Đinh Văn Huy vẫn chưa bắt lại được. Ngày 31-7-2010, nghi phạm Nguyễn Đình Tuấn (phạm tội vận chuyển trái phép chất ma túy và đã có 5 tiền án) được đưa đi chữa bệnh tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP Cần Thơ. Lợi dụng sự sơ ý không trông coi của cảnh sát bảo vệ, nghi phạm Nguyễn Đình Tuấn đã bỏ trốn khỏi bệnh viện, đến nay chưa bắt lại được.

Cơ quan điều tra hình sự, viện KSND tối cao xác định các bị can trên thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý nhà tạm giữ, đã để các nghi phạm nêu trên trốn khỏi nhà tạm giữ và Bệnh viện Lao và bệnh phối khi đi chữa bệnh. Các nghi phạm bị bỏ trốn đều có nhiều tiền án và phạm tội rất nghiêm trọng. Trong đó các bị can Lê Văn Ngo, Lê Hoàng Đô thiếu trách nhiệm kiểm tra cán bộ chiến sĩ, không tổ chức tuần tra, kiểm tra buồng giam dẫn đến việc nghi phạm bỏ trốn. Riêng chiến sĩ Lê Hoàng Vũ được phân công canh giữ nghi phạm nhưng không còng tay, tự ý rời bỏ vị trí gác dẫn đến nghi phạm bỏ trốn. Do đó, cơ quan điều tra khởi tố các bị can trên để điều tra làm rõ.

Trước đó, Ban giám đốc CATP Cần Thơ đã có hình thức kỷ luật với các cán bộ trên và một số cán bộ, chiến sĩ liên quan. Ngoài các bị can trên, một chiến sĩ bị tước danh hiệu CAND, hai chiến sĩ cảnh sát bảo vệ bị khiển trách, 5 cán bộ chiến sĩ bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên