16/06/2011 05:13 GMT+7

Khởi tố 2 cán bộ tòa án làm sai lệch hồ sơ

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 15-6, cơ quan điều tra Viện KSND tối cao tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Xuân Hưng (nguyên thẩm phán, phó chánh án TAND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) và ông Nguyễn Văn Hải (nguyên thư ký TAND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về tội “làm sai lệch hồ sơ vụ án”.

Theo cơ quan điều tra, năm 2008 thẩm phán Nguyễn Xuân Hưng được phân công thụ lý vụ án ly hôn giữa nguyên đơn là chị Nguyễn Thị Bích Ngọc và bị đơn là anh Nguyễn Văn Tiến. Nguyễn Văn Hải được giao giúp việc cho Nguyễn Xuân Hưng.

Trong vụ án này, chị Ngọc đứng đơn yêu cầu giải quyết việc ly hôn và nuôi con, không yêu cầu giải quyết phần liên quan tài sản chung vì hai bên đã tự thỏa thuận. Quá trình giải quyết vụ việc, hai bị can Nguyễn Xuân Hưng, Nguyễn Văn Hải đã lập khống các tài liệu vụ án, trong đó ghi có sự có mặt của chị Ngọc nhưng thực tế đang ở Liên bang Nga.

Tại hồ sơ vụ án (được lập khống) do thẩm phán Hưng ký bao gồm cả nội dung công nhận về thỏa thuận tài sản, dẫn đến việc UBND huyện Hiệp Hòa đã căn cứ vào quyết định của tòa để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (đất của vợ chồng chị Ngọc) cho mẹ đẻ anh Tiến.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên