18/01/2014 08:56 GMT+7

Khởi tố 13 người trong vụ trộm cắp thẻ tín dụng

GIA MINH
GIA MINH

TT - Chiều 17-1, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (C45) Bộ Công an - cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 12 đối tượng là những người sáng lập, điều hành hai trang web tập trung hơn 5.000 thành viên là các hacker để trộm cắp thông tin thẻ tín dụng chiếm đoạt tiền qua mạng Internet.

Khởi tố 13 đối tượng trong đường dây trộm cắp thẻ tín dụng Phá 2 trang web chuyên trộm cắp thẻ tín dụng

Ngoài ra, C45 cũng tống đạt quyết định khởi tố, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú với một bị can là nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sáng 9-1, nhiều tổ công tác của C45, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) và các đơn vị có liên quan đã đồng loạt thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của bảy đối tượng tại TP.HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng, Hà Nội trong nhóm điều hành hai trang web vietexpert.info và hkvfamily.info. Tiếp theo đó, C45 và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện lệnh bắt khẩn cấp thêm năm người khác tại Hà Nội, Bình Dương và TP.HCM sau khi bổ sung được nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan tới hành vi của những người này.

Người sáng lập, điều hành hai trang web này là Huỳnh Phước Mẫn (24 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM), Vũ Đình Hùng (25 tuổi, ngụ Hà Đông, Hà Nội) và Phạm Thái Thành (31 tuổi, ngụ Hà Nội). Mẫn, Hùng và Thành là người lập ra trang web, ban hành quy định, mức phí gia nhập (150 USD để làm thành viên đầy đủ), trực tiếp huấn luyện các thành viên mới cách tấn công trang web để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng, mua bán thông tin và cả sử dụng thẻ đánh cắp được để mua hàng.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên