23/03/2008 03:10 GMT+7

Khởi quay Hồng lâu mộng

ĐƠN DƯƠNG (Theo Thanh Niên Cuối Tuần TQ)
ĐƠN DƯƠNG (Theo Thanh Niên Cuối Tuần TQ)

TT - Đầu tháng tư này, bộ phim truyền hình Hồng lâu mộng sẽ chính thức được bấm máy, là tác phẩm đầu tiên trong "tứ đại danh tác" của văn học Trung Quốc (gồm Tây du ký, Tam quốc diễn nghĩa, Hồng lâu mộng và Thủy hử) được dựng lại trên màn ảnh nhỏ.

jVjEpHG0.jpgPhóng to

Diêu Miêu, từ Tiết Bảo Thoa trở thành Lâm Đại Ngọc

TT - Đầu tháng tư này, bộ phim truyền hình Hồng lâu mộng sẽ chính thức được bấm máy, là tác phẩm đầu tiên trong "tứ đại danh tác" của văn học Trung Quốc (gồm Tây du ký, Tam quốc diễn nghĩa, Hồng lâu mộngThủy hử) được dựng lại trên màn ảnh nhỏ.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Do báo chí đã nói quá nhiều về bộ phim khi nó vẫn còn nằm trên bàn giấy nên đạo diễn Lý Thiếu Hồng (thay thế vai trò tổng đạo diễn của đạo diễn Hồ Mai bất ngờ rút tên do mâu thuẫn với nhà sản xuất) đành phải "ra lệnh" phong tỏa mọi thông tin xung quanh quá trình chuẩn bị thực hiện.

Bảng phân vai chỉ mới công bố vài người, đáng chú ý là hai nhân vật nữ chính Lâm Đại Ngọc và Tiết Bảo Thoa. Trước đó, trong cuộc tuyển chọn diễn viên do đạo diễn Hồ Mai tổ chức, Diêu Miêu "trúng tuyển" vai Tiết Bảo Thoa nhưng khi "qua tay" đạo diễn Lý Thiếu Hồng, vẻ đẹp thuần khiết lại đưa cô trở thành Lâm Đại Ngọc. Còn vai Tiết Bảo Thoa thuộc về gương mặt trẻ Bạch Băng. Riêng vai nam chính Giả Bảo Ngọc mãi đến nay vẫn chưa được tiết lộ.

Trả lời chất vấn của giới báo chí Trung Quốc, đạo diễn Lý Thiếu Hồng chia sẻ: "Mặc dù đã tìm được những ứng viên lý tưởng cho vai Giả Bảo Ngọc, song chúng tôi vẫn chưa thể quyết định sẽ chọn ai. Bởi vì nhân vật này không chỉ đứng một mình, mà cần phải xuất hiện bên cạnh hai mỹ nhân Lâm Đại Ngọc và Tiết Bảo Thoa. Họ phải tạo được "hiệu ứng xúc cảm" nơi người xem. Hiện tại, toàn bộ diễn viên và ứng viên cho các vai diễn đều được tập trung luyện tập. Chính trong quá trình này, chúng tôi sẽ tìm ra Giả Bảo Ngọc. Hi vọng là mọi người sẽ bất ngờ và không thất vọng".

Khi được hỏi bản dựng Hồng lâu mộng mới có vượt qua cái bóng quá lớn của bộ phim trước đây đã trở thành tác phẩm kinh điển của màn ảnh nhỏ Trung Quốc không, đạo diễn Lý Thiếu Hồng tâm sự: "Tôi không cố ý làm khác hay né tránh những gì mà bản dựng trước đã thành công. Mỗi một tác phẩm khi làm ra sẽ mang phong cách riêng và thành công của một bộ phim không chỉ phụ thuộc một cá nhân.

Hồng lâu mộng của đạo diễn Vương Phù Lâm chiếu đi chiếu lại đến hơn 700 lần, đó là thực tế. Song, sau 20 năm, khi phương tiện kỹ thuật làm phim phát triển, thẩm mỹ của công chúng cũng thay đổi, tôi tin rằng việc tái dựng một bộ phim kinh điển là điều hết sức bình thường và nên làm. Khi bộ phim Hồng lâu mộng của Lý Thiếu Hồng hoàn thành, nếu xem khán giả vẫn thích thì điều đó chứng tỏ Tào Tuyết Cần là một tác giả vĩ đại. Còn nếu phim không hay thì đơn giản thôi, vì tài năng của Lý Thiếu Hồng còn hạn chế".

ĐƠN DƯƠNG (Theo Thanh Niên Cuối Tuần TQ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên