21/02/2013 07:30 GMT+7

Khói lửa sân Emirates

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Trận lượt đi vòng 1/16 Champions League giữa Arsenal và Bayern Munich khói lửa theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, vì trước khi bắt đầu các CĐV đội khách đến từ Đức đã đốt lửa bừng bừng trên phần khán đài của mình làm khói mù mịt, đánh trống khua chiêng ầm ĩ.

TT - Trận lượt đi vòng 1/16 Champions League giữa Arsenal và Bayern Munich khói lửa theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, vì trước khi bắt đầu các CĐV đội khách đến từ Đức đã đốt lửa bừng bừng trên phần khán đài của mình làm khói mù mịt, đánh trống khua chiêng ầm ĩ.

Đây là lần đầu tiên tôi tận mắt chứng kiến điều này. Và suốt trận, những pha bóng của hai đội cũng rất máu lửa với chiến thắng xứng đáng cho Munich.

Hai người bạn đi cùng tôi đến sân Emirates, Richard và Roland, bảo tôi hãy tận hưởng trận này vì đây có thể là trận sân nhà cuối cùng của Arsenal ở Champions League trong vài năm tới đây. Nghe có vẻ bi quan nhưng hai anh đã ngồi mòn ghế sân Highbury và Emirates vài chục năm qua, đã quá rành mọi thứ và nhìn được sự thật. Thậm chí trước giờ bóng lăn, Richard còn dự đoán đúng tỉ số 3-1 cho đội khách.

Có thể nói Arsenal thua toàn diện, may ra có Jack Wilshere là cầu thủ duy nhất của Arsenal có khả năng qua mặt được đối phương nhờ sự khéo léo. Munich ở một đẳng cấp khác hẳn, kỹ thuật vượt trội hơn nhiều lại thêm mạnh mẽ về thể chất và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu họ vô địch Champions League năm nay. Theo thống kê, Arsenal kiểm soát bóng nhiều hơn Bayern Munich 6%, có lẽ chỉ kiểm soát chủ yếu trên phần sân của mình vì trên khán đài nhìn xuống, các “pháo thủ” toàn thua trong các pha tranh bóng.

Arsenal chỉ thật sự lấn lướt được... ba phút khai cuộc nhưng ngay cả HLV Wenger cũng thú nhận tuy các học trò lấn lướt những phút đầu, ông vẫn cảm nhận được sự lo lắng. Sau đó thế trận thuộc về Munich, họ chơi đúng nghĩa bóng đá tổng lực. Các cầu thủ hàng công như Schweinsteiger hoặc Muller nhiều lần phòng thủ cứu nguy cho khung thành và hàng thủ như Lahm hoặc Dante tấn công rất nguy hiểm. Điều này diễn ra không chỉ vài lần mà gần như suốt trận.

Một điều an ủi đối với CĐV Arsenal là đội nhà đã không chơi “phi bóng đá” mà thi đấu sòng phẳng, dồn lên tấn công khi có thể. Nhiều khi bên dưới chỉ để lại một mình trung vệ Kolscielny làm nhiều CĐV đứng tim.

Trước trận, các bạn đi chung dặn tôi nhớ đem theo dư một khăn quàng cổ để... bịt mắt Neuer - thủ môn của Munich, vì chỉ có cách đó Arsenal mới ghi bàn được. Tôi nói đùa: “Bịt mắt Neuer cũng chưa chắc Arsenal ghi bàn được, bởi còn phải lọt qua hàng tiền vệ phòng ngự và hàng hậu vệ của họ mới tới được khung thành, chứ chẳng lẽ đá hú họa từ khung thành Szcezesny (Arsenal) đến khung thành Neuer?”.

Nhưng cuối cùng các “pháo thủ” cũng gỡ được một bàn mà không cần bịt mắt Neuer từ pha phạt góc của Wilshere. Người ghi bàn không ai khác chính là Podolski, cựu cầu thủ của “hùm xám”. Sau đó, Arsenal tấn công mạnh và khởi sắc hơn hẳn, liên tục được hưởng đá phạt và tưởng chừng có thể ghi được bàn gỡ hòa, nhất là cú sút phút thứ 72 của Giroud nhưng thủ môn đội khách đã xuất sắc cản phá. Chỉ sau đó bốn phút, đội bóng xứ Bavaria đã đáp trả bằng bàn ấn định tỉ số 3-1, và từ đó họ liên tiếp uy hiếp khung thành Szcezesny.

Điểm nhấn của trận đấu ngoài các cầu thủ còn là CĐV Munich. Ngoài việc đốt lửa tưng bừng họ còn nhảy và hát suốt trận, chỉ vài ngàn người nhưng át giọng hơn 55.000 CĐV Arsenal. Khi tỉ số 3-1, họ còn hát... tiếng Anh bài “Tam sư: Bóng đá đang về nhà” (Three lions: Football is coming home), bài hát của tuyển Anh, làm khán giả Anh thấy người Đức thật “láu cá” nhưng cũng thật vui. Arsenal thua trận sòng phẳng, không có lý do gì để hậm hực tức tối.

GIÁNG UYÊN (London)

Malaga chỉ trích trọng tài

Ở trận đấu trên sân Dragao, chủ nhà Porto đánh bại Malaga 1-0 với pha làm bàn duy nhất của tiền vệ Moutinho ở phút 56. Điều đáng nói, Moutinho đã rơi vào thế việt vị trước khi sút tung lưới thủ môn Willy (Malaga) nhưng trọng tài người Anh Mark Clattenburg vẫn công nhận bàn thắng bất chấp sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ Malaga.

Với thất bại này, Malaga buộc phải thắng Porto với cách biệt hai bàn ở trận lượt về trên sân nhà La Rosaleda ngày 14-3 mới có vé đi tiếp.

B.N.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên