11/11/2011 12:10 GMT+7

Khởi động "Ước mơ xanh"

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Có mối liên hệ nào giữa âm nhạc và kỹ năng sống là thắc mắc của không ít khán giả khi đến với chương trình "Ước mơ xanh" vào tối 10-11 tại TP.HCM.

Câu trả lời được giải đáp bởi chính những tình nguyện viên Việt Nam, các nghệ sĩ Hàn Quốc và một chuyên gia định hướng kỹ năng sống cũng đến từ xứ sở kim chi.

VEEAxHrs.jpgPhóng to

Dàn hợp xướng Gracias đến từ Hàn Quốc trình diễn nhiều tiết mục trong đêm khai mạc và đặc biệt gây ấn tượng với ca khúc Sài Gòn đẹp lắm - Ảnh: Trung Uyên

Với tinh thần "tiếng hát thanh cao, tâm hồn tươi sáng", các nghệ sĩ thuộc dàn hợp xướng Gracias (tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "Cảm ơn", dàn hợp xướng từng đoạt giải đặc biệt cuộc thi dàn hợp xướng quốc tế Jeju 2009, giải đặc biệt cuộc thi dàn hợp xướng quốc tế Busan 2010) đã trình diễn nhiều tác phẩm nổi tiếng: La ci darema la mano, Ah! Je veux vivre, How great thou art... Đặc biệt, dàn hợp xướng kết thúc phần trình diễn bằng ca khúc Sài Gòn đẹp lắm trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Các sinh viên đến từ Nhạc viện TP.HCM trình diễn những tiết mục hòa tấu đặc sắc. Các tình nguyện viên Việt Nam cũng góp mặt với những điệu nhảy trẻ trung, vui nhộn mang thông điệp về cuộc sống năng động, tươi đẹp.

yNXmu9br.jpgPhóng to
Một điệu múa truyền thống Hàn Quốc trong chương trình - Ảnh: Trung Uyên
gVDtM3eL.jpgPhóng to
Tiết mục múa "10 người, 10 màu sắc" - Ảnh: Trung Uyên

Một nội dung quan trọng của chương trình là phần diễn thuyết của ông Park Ock Soo - chuyên gia về định hướng kỹ năng sống, chủ tịch hội đồng quản trị Trường trung học Lincoln, Hàn Quốc - ngôi trường chuyên đào tạo những học sinh có vấn đề trở thành những thành viên có ích cho cộng đồng.

Với lối diễn thuyết giàu cảm xúc, sinh động, ông Park Ock Soo dẫn dắt người nghe đến những nghĩ suy về vai trò của định hướng kỹ năng sống với người trẻ, đặc biệt là những người trẻ đang sa đà vào game online, ma túy, bia rượu...

WPqzGLV1.jpgPhóng to

Ông Park Ock Soo, Chủ tịch HĐQT trường Trung học Lincoln, Hàn Quốc, chuyên gia về định hướng kỹ năng sống, trò chuyện với khán giả trong đêm khai mạc chương trình - Ảnh: Trung Uyên

Ông Park Ock Soo chia sẻ: "Khi đến các nước Đông Nam Á và được nhiều người mời ăn sầu riêng. Tôi từng không chịu được mùi của loại trái cây này nhưng mỗi lần nếm một ít, đến một lúc, tôi không ngửi thấy mùi hôi nữa mà thấy vị sầu riêng rất ngon. Tôi nhận thấy, con người cũng giống trái cây, khi bạn hiểu được "vị" của mỗi người thì bạn sẽ mở lòng chia sẻ với người đó và cuộc sống của bạn sẽ hạnh phúc hơn khi bạn biết yêu quý nhiều người xung quanh".

Ông nói thêm: "Trong giáo dục thanh niên bị sa đà vào game online cũng vậy, bản thôi mỗi người trẻ phải biết mình đang yếu kém chỗ nào, biết mở lòng, lắng nghe, tin tưởng những người hướng dẫn. Có như vậy các bạn mới có thể tìm lại những gì đã mất và trở thành những người đóng góp tích cực cho đất nước".

Chương trình tiếp tục diễn ra miễn phí vào các sáng - tối thứ sáu 11-11 và sáng - tối thứ bảy 12-11 tại nhà hát Bến Thành (6 Mạc Đĩnh Chi, Q.1, TP.HCM).

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên