27/04/2017 15:23 GMT+7

Khởi động dự án phim Huyền Trang Tây Du Ký

THỤC NGHI (Theo Sina)
THỤC NGHI (Theo Sina)

TTO - Ngày 27-4, bộ phim điện ảnh Huyền Trang Tây Du Ký do Lục Tiểu Linh Đồng làm đạo diễn, vừa tổ chức nghi thức khởi động tại tỉnh Tây An, đồng thời quy tụ bốn thầy trò Đường Tăng trong dự án phim mới.

Huyền Trang Tây du ký quy tụ bốn thầy trò Đường Tăng trong phiên bản Tây Du Ký năm 1986, gồm Uông Việt (Đường Tăng đời thứ nhất), Mã Đức Hoa (Trư Bát Giới đời thứ nhất), Lưu Đại Cang (Sa Tăng đời thứ hai) - Ảnh: Sina
Huyền Trang Tây du ký quy tụ bốn thầy trò Đường Tăng trong phiên bản Tây Du Ký năm 1986, gồm Uông Việt (Đường Tăng đời thứ nhất), Mã Đức Hoa (Trư Bát Giới đời thứ nhất), Lưu Đại Cang (Sa Tăng đời thứ hai) - Ảnh: Sina

Lục Tiểu Linh Đồng giới thiệu kịch bản phim Huyền Trang Tây Du Ký bám sát câu chuyện lịch sử Huyền Trang Tây hành, kết hợp với tình tiết và các bối cảnh kinh điển trong tác phẩm Tây Du Ký, tái hiện cuộc đời của đại sư Huyền Trang.

Trong kịch bản phim, Huyền Trang một mình đường xa lặn lội, đến các quốc gia xa xôi thỉnh kinh, đường xá gian nan hiểm trở, ông lại một mình bộ hành, không bị mê hoặc bởi tiền tài danh vọng và nữ sắc, không bị lạc lối bởi ấm no ổn định.

Trở về sau 17 năm Tây hành 5 vạn lý, đại sư Huyền Trang được vua Đường Thái Tông đích thân tiếp kiến và cùng ngồi đàm đạo. Khi ông qua đời, hàng vạn người dân ở thành Trường An đau thương tiễn biệt.

Bộ phim tái hiện quá trình đại sư Huyền Trang thỉnh kinh, mang đến cho khán giả cái nhìn toàn cảnh về văn hóa các vùng miền, vượt biên giới hai nước Trung - Ấn.

Lần này làm đạo diễn bộ phim Huyền Trang Tây Du Ký, Lục Tiểu Linh Đồng cho biết: “Năm 1982, trước khi bộ phim Tây Du Ký khởi quay, tôi và cố đạo diễn Dương Khiết đã từng đến Tây An, lần này Huyền Trang Tây Du Ký tổ chức lễ khởi động ở Tây An, tôi đã đến thăm đại sư Tăng Cần của Đại Từ Ân Tự, đây là cuộc hội ngộ có ý nghĩa vô cùng quan trọng”.

Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ: “Bộ phim chủ yếu khai thác những trải nghiệm và vĩ nghiệp mang tính truyền kỳ của đại sư Huyền Trang. Ngoài ra, nhà biên kịch còn đan xen một số tình tiết trong phim Tây Du Ký mà mọi người từng yêu thích vào hành trinh thỉnh kinh đầy tính truyền kỳ này”.

Lục Tiểu Linh Đồng ra mắt nghi thức khởi động dự án phim Huyền Trang Tây Du Ký tại tỉnh Tây An - Ảnh: Sina.
Lục Tiểu Linh Đồng ra mắt nghi thức khởi động dự án phim Huyền Trang Tây Du Ký tại tỉnh Tây An - Ảnh: Sina

Nói về việc lần đầu tiên làm đạo diễn, Lục Tiểu Linh Đồng cho biết: “Quan trọng là phải có hứng thú, nhưng cũng phải có những điều kiện nhất định. Ban đầu, tôi có áp lực rất lớn, nhưng sau khi phối hợp với êkíp, hiện nay tôi rất có lòng tin với dự án phim”.

Hiện nay, dự án phim Huyền Trang Tây Du Ký vẫn còn đang trong giai đoạn chuẩn bị, dự kiến khởi quay vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2018.

Lục Tiểu Linh Đồng từng lên tiếng phản đối việc các nhà sản xuất chạy theo doanh thu phòng vé mà bóp méo nguyên tác Tây Du Ký, nhưng ông nhấn mạnh Huyền Trang Tây Du Ký cũng sẽ khai thác tốt giá trị thương mại.

“Ngoài việc phải đảm bảo giá trị lịch sử và giá trị văn hóa, còn phải tạo được hiệu ứng thương mại. Cũng không phải chúng tôi muốn thông qua bộ phim để kiếm thật nhiều tiền, nhưng nếu không ai đoái hoài đến nó thì cũng không còn ý nghĩa gì nữa.

Tôi hy vọng đây là một bộ phim điện ảnh có thể giữ chân khán giả tại rạp, có thể chăm chú xem phim và có những suy ngẫm sau khi xem xong”.

THỤC NGHI (Theo Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên