08/08/2012 02:04 GMT+7

Khởi động đại hội điện ảnh Việt 2013

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Ðại hội điện ảnh VN quốc tế (Vietnamese International Film Festival - www.VietFilmFest.com - ViFF) vừa ra thông cáo tuyển phim cho năm 2013. ViFF nhận tác phẩm (phim truyện, phim tài liệu, phim thử nghiệm, hoạt hình, video clip ca nhạc) của các đạo diễn đến từ tất cả quốc gia trên thế giới hội đủ các điều kiện như phim của đạo diễn người Việt hoặc gốc Việt có thể đề cập bất cứ đề tài nào, không nhất thiết phải mang đề tài về con người hoặc văn hóa VN.

Phim của các đạo diễn không phải người Việt hoặc gốc Việt thì phải liên quan đến con người hoặc văn hóa VN. Phim phải có phụ đề tiếng Anh nếu không nói tiếng Anh.

Ðơn nộp phim có thể lấy trên website www.VietFilmFest.com, ban tổ chức sẽ thông báo kết quả tuyển chọn phim vào tháng 3-2013. ViFF chấp nhận bản nháp (rough cut) trước ngày 1-12-2012, tuy nhiên bản chính phải được hoàn tất kịp thời để chiếu vào tháng 4-2013.

Từ năm 2003, ViFF được biết đến như một đại hội điện ảnh Việt lớn nhất tại hải ngoại. ViFF do hai tổ chức bất vụ lợi gồm Hội Văn học nghệ thuật Việt-Mỹ (VAALA) và Hội Văn hóa & ngôn ngữ (VNLC) tổ chức. ViFF 2013 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 7 và 11 đến 14-4 tại Ðại học California, Irvine (UCI), Ðại học California, Los Angeles (UCLA) và Viện bảo tàng Bowers ở Santa Ana. Ðêm khai mạc sẽ diễn ra tại Edwards University Cinema 6 (Irvine).

Chủ đề của ViFF năm nay là Flashback/Flashforward. Với flashback - hồi tưởng, ViFF 2013 nhìn lại một thập niên của điện ảnh Việt, và sau đó flashforward - viễn tưởng - hướng tới tương lai.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên