06/01/2014 06:20 GMT+7

Khởi đầu đẹp của HLV Solskjaer

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trong ngày đầu tiên ra mắt, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã để lại ấn tượng với sự thay người hiệu quả giúp Cardiff City vượt qua chủ nhà Newcastle 2-1 ở vòng 3 Cúp FA...

Ở trận này, chủ nhà Newcastle dẫn trước với pha làm bàn của Papiss Cisse phút 62. Nhưng HLV Solskjaer đã thể hiện tài năng khi tung ba cầu thủ Craig Noone, Fraizer Campbell, Smith vào sân ở những phút cuối giúp Cardiff chơi hiệu quả hơn và ghi hai bàn thắng do công của Craig Noone (phút 73), Fraizer Campbell (phút 80).

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Cardiff đánh bại Newcastle ở Cúp FA và giúp họ có được tấm vé lọt vào vòng 4. Còn quá sớm để nói về sự hồi sinh của Cardiff dưới triều đại HLV Solskjaer, nhưng những gì HLV 40 tuổi này thể hiện trong ngày ra mắt khiến CĐV Cardiff nhóm lên ngọn lửa hi vọng sau chuỗi ngày đen tối.

Trả lời Hãng tin AFP sau trận đấu, HLV Solskjaer nói: “Từng chơi dự bị nên tôi biết rõ giá trị của những cầu thủ dự bị và điều đó đã giúp chúng tôi có được chiến thắng này. Đây là khởi đầu hoàn hảo không phải cho tôi mà cho thời kỳ mới của Cardiff. Tôi muốn cảm ơn CĐV Cardiff đã di chuyển hành trình khá dài đến Newcastle cổ vũ cho chúng tôi”.

Nhắc đến Solskjaer, chắc hẳn mọi người sẽ nhớ ngay đến biệt danh “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” trong những năm anh còn khoác áo Manchester United (M.U). Điểm đặc biệt của cựu tiền đạo người Na Uy này là chuyên đá dự bị trong 12 năm ở Old Trafford. Dù vậy, anh không bao giờ than phiền, trách cứ hoặc tỏ thái độ bất mãn với HLV Alex Ferguson. Trái lại mỗi khi ra sân Solskjaer luôn chơi hết mình và ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng cho M.U. Không chỉ hiền lành trên sân, Solskjaer cũng chẳng dính đến tai tiếng nào về đời tư. Vì vậy, anh được nhiều người hâm mộ yêu mến dù chưa phải là một ngôi sao lớn thực thụ.

Sau khi giải nghệ vào năm 2007, Solskjaer theo nghề HLV và dẫn dắt CLB Molde ở Giải vô địch Na Uy từ năm 2010. Do ít được trải nghiệm ở các sàn đấu đỉnh cao nên khi được chọn thay HLV Malky Mackay dẫn dắt Cardiff cách đây ba ngày, nhiều ý kiến tỏ ra nghi ngờ Solskjaer. Khi ấy nhiều tờ báo Anh bình luận tính tình hiền lành của Solskjaer có thể khiến anh gặp nhiều khó khăn khi chỉ đạo các cầu thủ ở Cardiff. Còn chuyên gia bình luận bóng đá BBC Phil McNulty nhận định: “Solskjaer là canh bạc mạo hiểm của Cardiff”.

Nhưng giờ đây, khi HLV Solskjaer có màn ra mắt ấn tượng như trên, người ta bắt đầu nhìn anh với con mắt ít nghi ngờ và nhiều kỳ vọng hơn.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên