27/08/2009 18:07 GMT+7

Khởi công xây dựng trụ sở Bộ Ngoại giao

Theo Website Chính Phủ
Theo Website Chính Phủ

Sáng nay (27-8), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã dự lễ khởi công xây dựng trụ sở mới của Bộ Ngoại giao.

Công trình được khởi công vào dịp cả nước đang thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2-9 và Ngày thành lập ngành Ngoại giao 28-8.

Tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh công trình trụ sở Bộ Ngoại giao mới phải hiện đại song cũng hội tụ được bản sắc dân tộc, có công năng phù hợp với mục tiêu và nhiệm vụ của ngành Ngoại giao trong thời đại hội nhập và phát triển; việc xây dựng phải đảm bảo đúng quy trình, tiến độ và an toàn.

Công trình trụ sở mới của Bộ Ngoại giao nằm ở phía Bắc đường Láng-Hòa Lạc, góc đường Lê Quang Đạo, thuộc xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Cuộc thi tuyển phương án kiến trúc công trình đã được tổ chức rộng rãi, có 23 phương án thiết kế của 20 tổ chức tư vấn tham gia, trong đó có 12 đơn vị đến từ các nước Đức, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore.

Bộ Ngoại giao đã lựa chọn phương án kiến trúc của Công ty tư vấn thiết kế xây dựng và quy hoạch Heerim, Hàn Quốc.

Công trình có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, trên tổng diện tích 8 ha, trong đó diện tích xây dựng 7,1 ha, gồm 1 khối đế và 3 khối nhà 13 tầng ở hai bên và 1 tòa nhà 14 tầng nằm giữa .

Trụ sở mới của Bộ Ngoại giao sẽ bao gồm khu tổ chức các nghi lễ chính thức, các hội nghị quốc tế lớn, hội đàm quốc tế, họp báo quốc tế, tiếp khách, chiêu đãi quốc tế; khu làm việc của lãnh đạo Bộ, văn phòng Bộ và các Cục, Vụ, Viện chức năng; khu đón tiếp công dân và khách nước ngoài tới giải quyết các công việc liên quan đến công tác lãnh sự, bảo hộ công dân.

Công trình dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2012.

Theo Website Chính Phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên